TP.HCM tăng cường xử lý vi phạm tiếng ồn

Mới đây, UBND TP.HCM đã có Công văn số 797 gửi đến các sở, ban, ngành, UBND quận/huyện và TP Thủ Đức về việc tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tiếng ồn trên địa bàn TP.HCM.

Thời gian thực hiện tăng cường xử lý tiếng ồn tập trung từ ngày 25-3 đến 30-6, với chủ đề “Vấn nạn tiếng ồn và hành động của chúng ta”.

Theo đó, UBND TP phân công Sở TN&MT chủ trì, tổng hợp các quy định pháp luật có liên quan đến ô nhiễm tiếng ồn, biên soạn và phát hành bộ tài liệu tuyên truyền hỗ trợ các sở, ngành, cơ quan truyền thông.

Đối với Sở TT&TT, UBND TP giao chủ trì triển khai đợt cao điểm truyền thông với chủ đề “Vấn nạn tiếng ồn và hành động của chúng ta” trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đồng thời, thông tin nhắc nhở hạn chế tiếng ồn thông qua tin nhắn đến các thuê bao điện thoại.

Sở TT&TT chủ trì vận hành cổng thông tin 1022 tiếp nhận các phản ánh vi phạm về tiếng ồn, chuyển đến các cơ quan có chức năng để phối hợp xử lý.

Đối với chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, chủ động tổ chức kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa của tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý. Đồng thời lên kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất để giải quyết dứt điểm hành vi gây ồn trong khu dân cư; việc tổ chức kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, khoanh vùng khu vực thường xuyên có hoạt động gây ra tiếng ồn bị phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.