TP.HCM: Những hoạt động được mở ở Cần Giờ, Tân Bình từ hôm nay

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 15-9, trên chương trình livestream ‘Dân hỏi – Thành phố trả lời’, ông Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch quận Tân Bình và ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch huyện Cần Giờ đã có những giải đáp thắc mắc về công tác hỗ trợ, hoạt động của người dân trên địa bàn từ sau ngày 15-9.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ thông tin sau ngày 15-9, huyện Cần Giờ sẽ thực hiện thí điểm nới lỏng giãn cách xã hội theo tiêu chí "khoá chặt bên ngoài, từng bước nới lỏng bên trong" đến ngày 30-9.

Theo đó, người dân huyện Cần Giờ được phép mở lại các hàng quán dịch vụ ăn uống nhưng không ăn tại chỗ mà chỉ mang về; được đi chợ 1 tuần/lần. Ngoài ra, ngư dân sẽ được triển khai đánh bắt, nuôi trồng thuỷ hải sản trở lại.

Về xây dựng, địa phương sẽ thực hiện rà soát những công trình cấp bách, trọng điểm, các nhà ở xây dựng riêng lẻ dở dang huyện sẽ xin ý kiến và kiến nghị TP cho phép xây dựng trở lại.

Chương trình livestream ‘Dân hỏi – Thành phố trả lời’, tối ngày 15-9. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Nhiều người dân thắc mắc trong chương trình về việc người dân huyện Cần Giờ có được đi lại mua đồ khi cửa hàng ăn uống được mở, ông Hồng cho biết huyện Cần Giờ sẽ thực hiện "mỗi người dân là 1 shipper" và người đã tiêm 2 mũi, sau 14 ngày sẽ được đi lại mua thức ăn nhưng phải tuân thủ những nguyên tắc phòng chống dịch.

"Trong thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp các sở, ngành TP để kết nối, mở các tuyến du lịch khép kín, trên tinh thần an toàn tới đâu mở tới đó, tạo điều kiện cho nguời dân TP đi du lịch Cần Giờ. Một trong những điều kiện để mở lại du lịch ở huyện Cần Giờ là do các địa điểm du lịch ở cách xa khu dân cư; địa phương gần như đã phủ 100% vaccine mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn và mũi 2 là trên 37%. Trong thời gian thí điểm, địa phương sẽ tổ chức cho người dân đi theo tour, thực hiện 5K và 2 mũi vaccine, gần như là thẻ xanh. Kết thúc thí điểm, huyện Cần Giờ sẽ nới lỏng du lịch hơn”- ông Hồng cho hay

Cũng trong chương trình, người dân quận Tân Bình đặt câu hỏi sau ngày 15-9, người trên địa bàn quận có được đi lại, mở quán ăn không?

Ông Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch UBND quận Tân Bình cho biết hiện nay quận Tân Bình vẫn thực hiện Chỉ thị 16 với nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”.  Ngoài ra, theo văn bản 2998 của UBND TP thì các cửa hàng ăn uống được mở trở lại khi có đăng ký kinh doanh, nhân viên quán tiêm vaccine ít nhất 1 mũi, cửa hàng hoạt động “3 tại chỗ”. Những trường hợp các quán nước, thức ăn được mở lại phải liên hệ với UBND phường để được xem xét cho hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm