TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ đợt 3 cho hơn 7,5 triệu người

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 15-9, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM có tờ trình gửi UBND TP về phương án hỗ trợ người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn TP sau ngày 15-9,  với mức dự kiến 1 triệu đồng/người/lần.

Trên cơ sở thống kê sơ bộ từ TP Thủ Đức và các quận huyện, trong thời gian tới, TP có khoảng 1,6 triệu hộ dân khó khăn và có khoảng 4,5 triệu nhân khẩu (người) trong hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, TP cũng có khoảng 400.000 lao động bị ngưng việc, mất việc làm rất cần sự hỗ trợ của địa phương về kinh phí, thực phẩm để trang trải cuộc sống trong thời gian giãn cách.

Do đó, Sở LĐ-TB&XH đề xuất UBND TP cho chủ trương về gói hỗ trợ đợt 3. 

Cụ thể, đối tượng được hỗ trợ gồm bốn nhóm đối tượng.

- Thứ nhất là thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo đang sinh sống (có mặt) trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

- Thứ hai là người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập, bị giãn cách kéo dài để phòng, chống COVID-19 (không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú).

- Thứ ba là những người phụ thuộc trong hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn (như cha/mẹ, con và trẻ em) đang sinh sống và có mặt tại xã, phường, thị trấn.

- Thứ tư là người lưu trú có hoàn cảnh thật sự khó khăn đang có mặt tại phường, xã, thị trấn do giãn cách xã hội.

Theo dự kiến có khoảng 7,5 triệu người không phân biệt thường trú, tạm trú và lưu trú cần được hỗ trợ với dự toán khoảng 7.546 tỉ đồng. Mức hỗ trợ dự kiến 1 triệu đồng/người/lần.

Phương thức hỗ trợ là chi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi có yêu cầu.

Việc chi hỗ trợ cho đối tượng nêu trên được thực hiện theo nguyên tắc không trùng lắp, không bỏ sót, không trục lợi, không để lợi dụng việc kê khai người không sinh sống thực tế tại địa phương vào danh sách để được hưởng hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm