TP.HCM cấp lại CCCD gắn chíp sau 1 tuần ngưng để nâng cấp máy

Sáng 12-3, rất đông người dân đã cầm theo sổ hộ khẩu đến trụ sở của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM để làm thủ tục cấp Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử.

cap-cccd-chip

Người dân đứng chờ cấp CCCD tại trụ sở PC06, sáng 12-3. Ảnh: H.KIM

Do số lượng người dân đến khá lớn, bà con phải xếp hàng ở bên ngoài. Lần lượt người phía trong làm xong bước ra thì người ở ngoài sẽ bước vào. Có người đợi lâu quá đành bỏ về.

Ông T. (ngụ quận 7) cho biết ông đến trụ sở PC06 từ sớm nhưng gần trưa ông mới làm xong. “Tôi vào thì cán bộ đọc các thông tin cá nhân đối chiếu, sau cho tôi chụp ảnh, lăn tay, ký tên rồi về… Quá trình này chừng 10-15 phút thôi nhưng đợi để đến lượt làm thì lâu” – ông T. kể.

cap-cccd-chip

Trụ sở Công an quận Gò Vấp dán thông báo ngưng cấp CCCD trước đó, đến ngày 11-3 thì đã tiếp tục cấp lại. Ảnh: H.KIM

Sáng cùng ngày, đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM đã xác nhận việc toàn bộ các đơn vị cấp CCCD ở TP.HCM đã ngưng việc tiếp dân từ ngày 4-3 đến 10-3 để nâng cấp máy móc.

Đến ngày 11-3, các đơn vị đã tiếp dân trở lại để cấp CCCD có gắn chip cho người dân TP. 

Phòng PC06 cũng cho biết hiện Phòng đang thực hiện tiếp dân từ 7 giờ đến 22 giờ, tất cả các ngày trong tuần.

Trước đó, trụ sở của PC06 và công an các quận/huyện đều dán thông báo tạm ngưng giải quyết cấp CCCD với lý do là phục vụ việc nâng cấp, sửa chữa phần mềm cấp CCCD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.