TP.HCM: Cán bộ sẽ mang tiền đến nhà hỗ trợ 2,5 triệu người dân khó khăn do dịch

Sáng ngày 18-8, trao đổi với PLO, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB &XH TP.HCM, cho biết qua thống kê tại các quận, huyện và TP Thủ Đức ghi nhận hơn 2,5 triệu người dân TP đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Việc hỗ trợ sẽ không đưa ra điều kiện, không phân biệt hộ khẩu. Theo dự kiến, mỗi người dân khó khăn sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng và 10 kg gạo.

Về hỗ trợ người lao động theo các gói hỗ trợ lần 1, lần 2 của TP và gói hỗ trợ của Chính phủ, TP tiếp tục cập nhật các trường hợp cần hỗ trợ, những trường hợp sót sẽ được nhận hỗ trợ bổ sung.

"Đối với việc hỗ trợ lao động tự do, TP tiếp tục hỗ trợ cho lao động tự do trong đợt 2 theo Nghị quyết 09 của HĐND TP.

Các trường hợp lao động tự do chưa nhận hỗ trợ đợt 1 do trong các khu cách ly, khu phong tỏa, mất việc trở về quê…thì sẽ được nhận bổ sung vào kỳ chi hỗ trợ đợt 2 với mức hỗ trợ của 2 đợt là 3 triệu đồng/người.

Đối với xe ôm truyền thống và xích lô, nếu chưa chi đợt 1, TP sẽ chi hỗ trợ cả 2 đợt cho những người này với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

UBND TP yêu cầu UBND quận, huyện và TP Thủ Đức cập nhật số lượng phát sinh của đợt 1 vào danh sách chi hỗ trợ của đợt 2, tập trung hoàn tất chi hỗ trợ theo quy định"- ông Tấn cho hay.

Trước đó, người dân phường Thạnh Xuân, quận 2, TP.HCM nhận hỗ trợ đợt 1. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cũng theo ông Tấn, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách, TP đề nghị người dân cứ ở trong nhà và tiền hỗ trợ sẽ được cán bộ địa phương mang đến tận nhà trao tận tay cho người dân. Theo dự kiến, TP sẽ hỗ trợ tiền nhà trọ cho 1.580 hộ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn với mức 1,5 triệu đồng/hộ. 

Song song đó, TP triển khai 1 triệu túi an sinh trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này sẽ được triển khai ngay trong tuần sau. Mỗi túi an sinh gồm lương thực, thực phẩm và một số đồ thiết yếu cho người dân. 

Trước đó, ngày 16-8, UBND TP chấp thuận bổ sung kinh phí năm 2021 cho UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện với tổng số tiền hơn 1.092 tỷ đồng để triển khai chi phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.