TP.HCM: Cá trong ao chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

Chiều 4-4, phản ánh với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Công Trình (lô A2, của khu chung cư X tại quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết gần nơi ông ở có một ao cá tự nhiên tồn tại đã lâu. Mặc dù nước ao hơi đục nhưng cá vẫn sống bình thường. 
“Qua nay nước chuyển màu đen khiến cá chết hàng loạt, nổi trắng khắp ao. Mặc dù đóng cửa nhưng mùi hôi thối vẫn xộc vào nhà gây khó chịu. Con cái phải tạm gửi nhà người quen vì không chịu nổi mùi cá chết” – ông Trình cho biết thêm.

Mùi cá chết khiến người dân phải bịt mũi khi đến gần. Ảnh: TRẦN NGỌC 

Theo ông Trần Văn Công, Trưởng ban Quản trị lô A1, A2, A3 và A4 chung cư, hiện tượng cá chết trong ao chưa từng xảy ra trước đây. Mấy ngày nay, cá chết nổi lềnh bềnh và dạt vào phía bờ gần chung cư khiến cuộc sống nhiều người bị đảo lộn và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Cá chết đa phần là cá rô, kích cỡ khá lớn.

Cá chết đa phần là cá rô, kích cỡ khá lớn. Ảnh: TR.NGỌC 

“Chúng tôi không biết cá chết do đâu nên rất mong cơ quan chức năng vào cuộc. Chúng tôi cũng đã báo cáo tình hình cá chết trong ao cho lãnh đạo UBND phường An Lạc” – ông Công nói.
Ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc, cho biết đã đi khảo sát thực tế và nắm được tình hình. “Chúng tôi đã liên hệ một đơn vị dịch vụ công ích và sẽ tiến hành vớt cá chết vào sáng mai (5-4)” – ông Giang cho biết thêm.

Đơn vị dịch vụ công ích sẽ vớt cá lên và cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân cá chết. Ảnh: TR.NGỌC 

Theo ông Giang, ao nói trên của một hộ dân đã có khá lâu. Cá trong ao không phải nuôi mà là cá tự nhiên. “Chúng tôi cũng chưa rõ nguyên nhân cá chết. Do cạnh ao có một nhà máy nên nhiều người nghi ngờ nguồn nước xả của nhà máy là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Tuy nhiên nhà máy này không xả nước vô ao” – ông Giang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm