TP Thủ Đức thành lập 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp

UBND TP Thủ Đức, TP.HCM vừa tổ chức ra mắt các điểm an sinh xã hội khẩn cấp trên địa bàn nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn bởi tác động của dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư TP Thủ Đức cho biết, toàn địa bàn TP Thủ Đức gồm 34 phường sẽ có 68 điểm an sinh xã hội khẩn cấp. Trong đó, có 4 điểm thuộc cấp thành phố và 64 điểm cấp phường. Các điểm này hoạt động 24/7.

Mỗi phường sẽ có từ 1- 3 điểm an sinh xã hội tùy vào quy mô dân số. TP Thủ Đức sẽ hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho các điểm hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư TP Thủ Đức tặng quà hỗ trợ cho một số hộ dân trên địa bàn. Ảnh: T.T

TP Thủ Đức kêu gọi sự tham gia của nhà hảo tâm, doanh nghiệp để chia sẻ với người dân trong thời điểm này. Hiện nay, TP Thủ Đức đã chuẩn bị hơn 70.000 phần quà để phân bổ về các điểm an sinh xã hội nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho người dân.

"Với tinh thần nhường cơm sẻ áo, chúng tôi sẽ có đợt hoạt động cao điểm để chăm lo cho người dân, nhất là những người lao động để họ yên tâm phòng, chống dịch hiệu quả", ông Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh. 

Bí thư TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ với người dân về những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, động viên người dân an tâm ở yên trong nhà, địa phương sẽ hỗ trợ thuốc men và nhu yếu phẩm. Ông cũng yêu cầu chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, sát sao hơn nữa đối với các trường hợp là người già neo đơn, phụ nữ mang thai và các em nhỏ trên địa bàn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm