Tổng kiểm tra biển hiệu karaoke cả nước

Bộ VH-TT&DL vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar. Theo đó, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở VH-TT&DL, Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar. Kiên quyết xử lý và đình chỉ các cơ sở kinh doanh không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, vi phạm các điều kiện đã quy định tại Nghị định 103/2009; Nghị định 72/2009.

Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu chính quyền quận, huyện, thị xã chỉ đạo, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự, vui chơi giải trí trên địa bàn. Khẩn trương khắc phục, chủ động ngăn chặn và hạn chế tối đa về nguy cơ cháy nổ, an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar ở các điểm vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người.

Đồng thời, Bộ lưu ý kiểm tra và xử lý kịp thời các vi phạm trong việc đặt biển hiệu quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 m2, kết cấu khung kim loại vi phạm không gian thoát hiểm, cản trở công tác phòng cháy chữa cháy theo quy định của Luật Quảng cáo.

Từ vụ cháy karaoke ở Hà Nội, các điểm kinh doanh karaoke trong cả nước sẽ bị kiểm tra gắt gao về an toàn PCCC.  Ảnh: Phi Hùng

“Tôi đang xem xét để có chỉ thị với tinh thần tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke đến ngày 31-12 để rà soát lại năm tiêu chí gồm: Diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát, tất cả biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin như vậy tại phiên họp tháng 11 của UBND TP Hà Nội diễn ra chiều 7-11.

Ông Chung cho hay qua chín vụ cháy nghiêm trọng tại Hà Nội thì có sáu vụ ông nhận được thông tin từ các chuyên gia kỹ thuật đề nghị cho kiểm tra đèn Led nhập từ Trung Quốc. “Đèn Led Trung Quốc có nhược điểm là thời gian sử dụng rất ngắn, bộ phận tản nhiệt rất kém, đó là nguyên nhân gây cháy. Trong khi đó vật liệu làm các biển quảng cáo rất dễ cháy, trong buồng karaoke lại kín mít” - ông Chung nói.

Bên cạnh đó, chủ tịch TP Hà Nội cũng nhấn mạnh cần có biện pháp xử lý quyết liệt các sai phạm trong trật tự xây dựng. “Với những công ty vi phạm đã từng bị xử lý hành chính, thanh tra thành phố, đoàn kiểm tra của bộ, của Chính phủ vào cuộc mà vẫn vi phạm thì phải chuyển cơ quan điều tra” - ông Chung khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm