Treo biển quảng cáo tục tĩu có thể bị phạt tới 40 triệu đồng

Con tôi còn nhỏ, ngày nào đi học về cũng nhìn thấy và về hỏi tôi sao biển quảng cáo lại ghi bậy và sai chính tả như vậy. Xin hỏi, việc ghi trên biển quảng cáo như vậy có vi phạm pháp luật hay không?

Bạn đọc Nguyễn Dũng (TP.HCM)

Luật sư Nguyễn Tri Đức, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định rõ nghiêm cấm hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Cạnh đó, tại khoản 4 Điều 51 Nghị định 158/2013 cũng quy định phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng nếu có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc có hành vi quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục.

Ngoài ra, người vi phạm còn bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ, xóa bỏ nội dung quảng cáo.

Mặc dù hiện nay chưa có văn bản pháp luật nào quy định cụ thể thế nào là trái thuần phong mỹ tục, trái đạo đức văn hóa nhưng có thể hiểu thuần phong mỹ tục, đạo đức văn hóa là những phong tục, tập quán, lối sống văn minh, đạo đức tốt đẹp đã trở thành thói quen và được mọi người công nhận.

Do đó, căn cứ quy định trên thì các trường hợp quảng cáo mà có nội dung trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức, văn hóa đều bị xử phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm