Thẻ BHYT ở Long An có được khám chữa bệnh tại TP.HCM?

Con tôi gần hai tuổi, được cấp bảo hiểm y tế (BHYT) ở tỉnh Long An. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021, gia đình tôi đã chuyển lên TP.HCM sinh sống.

Xin hỏi, thẻ BHYT của con tôi ở Long An mà đi khám chữa bệnh (KCB) tại các bệnh viện ở TP.HCM thì có được sử dụng BHYT không và mức hưởng như thế nào?

Thanh An (Quận Bình Tân, TP.HCM)

BHXH TP.HCM trả lời: Trường hợp của con bạn đăng ký BHYT ở tỉnh Long An, nếu đi KCB BHYT tại các bệnh viện tuyến huyện ở TP.HCM và có xuất trình thẻ BHYT vẫn sẽ được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB trong phạm vi chi trả và mức hưởng ghi trên thẻ của bé.

Nếu con của bạn đi KCB BHYT tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh và có xuất trình thẻ BHYT thì được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB nội trú, không được quỹ BHYT thanh toán chi phí KCB ngoại trú.

Trường hợp đi KCB BHYT tại cơ sở KCB BHYT tương đương với tuyến của nơi đăng ký KCB ban đầu trên thẻ BHYT (xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ chứng minh đăng ký tạm trú) thì được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB BHYT trong phạm vi chi trả của quỹ BHYT và mức hưởng ghi trên thẻ.

Như vậy, trường hợp của con bạn có thẻ BHYT ở tỉnh Long An mà KCB ở TP.HCM thì vẫn được hưởng 100% mức hưởng BHYT khi đến các bệnh viện tuyến huyện và chữa bệnh nội trú tuyến tỉnh.

Người dân đến đăng ký khám chữa bệnh BHYT tại BV Phạm Ngọc Thạch.
Ảnh: NGUYỄN HIỀN
 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm