Phẫu thuật thẩm mỹ bị biến chứng, thưa kiện ở đâu?

Nếu khách hàng bị biến chứng trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ thì người nhà họ thưa kiện ở đâu và thủ tục như thế nào?

Trang (vtnghiemtrang@yahoo.com)

Luật sư LÊ VĂN HOAN, Đoàn luật sư TP.HCM, trả lời:

Theo Luật khám bệnh, chữa bệnh (được quy định tại Chương 7 từ Điều 73 đến Điều 80) về sai sót chuyên môn kỹ thuật, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp trong khám bệnh, chữa bệnh quy định:

- Nếu gặp tai biến, người bệnh hoặc thân nhân người bệnh làm đơn yêu cầu người đứng đầu cơ sở khám chữa bệnh giải quyết. Trường hợp người đứng đầu cơ sở giải không thỏa đáng thì có quyền yêu cầu tiếp lên Sở y tế hoặc Bộ Y tế.

Trong quá trình giải quyết cơ sở khám chữa bệnh, Sở y tế hoặc Bộ y tế sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để để xác định có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật trong việc khám chữa bệnh.

- Trường hợp vẫn không đồng ý với kết luận của hội đồng chuyên môn thì người bệnh hoặc thân nhân của người bệnh có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để giải quyết. Thời hiệu yêu cầu giải quyết tranh chấp về khám bệnh, chữa bệnh là 5 năm (kể từ khi sự việc xảy ra).

- Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì người bệnh hoặc thân nhân của người bệnh làm đơn tố cáo gửi tới cơ quan công an cấp quận huyện nơi xảy ra sự việc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm