Muốn đi nghĩa vụ công an thì không được xăm trổ

Hình xăm không mang tính chính trị hay thô tục gì cả. Xin hỏi hình xăm như vậy có được đăng ký đi nghĩa vụ công an?

Bạn đọc Nguyễn Sơn (TP.HCM)

Luật sư Từ Tiến Đạt, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Điều 6 Thông tư 45/2019 quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân quy định.

Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân phải đảm bảo các chỉ số đặc biệt sau: Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ ở tai (đối với nam), ở mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo ở vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

Như vậy, căn cứ vào quy định trên, những trường hợp xăm trổ, bấm lỗ tai, màu tóc không bình thường thì không được đăng ký tham gia nghĩa vụ công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.