Hết năm 2021 không đổi biển vàng, bị phạt bao nhiêu tiền?

Hiện nay việc chuyển đổi từ biển trắng sang biển vàng đối với xe kinh doanh vận tải vẫn đang được thực hiện tích cực. Tuy nhiên, do không bắt buộc nên một số người chưa đi làm thủ tục đổi biển, trong đó có người thân của tôi.

Xin hỏi, theo quy định đến thời điểm nào thì bắt buộc phải đổi biển số, nếu không đổi thì bị xử phạt thế nào?

Bạn đọc Linh Thai (Dĩ An, Bình Dương)

Luật sư Đỗ Thanh Trung, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 26 Thông tư 58/2020 của Bộ Công an quy định thời gian để chủ xe đang hoạt động kinh doanh vận tải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen là trước ngày 31-12-2021.

Do đó, 31-12-2021 là thời điểm cuối cùng để cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải thực hiện đổi biển. Nếu sau ngày này xe đang hoạt động kinh doanh vận tải không thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen thì sẽ bị xử phạt theo điểm đ, Khoản 7, Điều 30 Nghị định 100/2019.

Cụ thể, phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với cá nhân và phạt tiền từ 4-8 triệu  đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô không thực hiện đúng quy định về biển số.

Như vậy, chỉ còn khoảng 8 tháng nữa là hết thời hạn chủ xe kinh doanh vận tải thực hiện việc đổi biển từ biển trắng sang biển vàng, cho nên mọi người lưu ý đi làm thủ tục đổi biển trước thời gian trên để tránh bị xử phạt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm