Đổi mã vùng biển số xe, thủ tục ra sao?

Tôi có một xe máy mang biển số Cần Thơ. Nay tôi nhập khẩu vào hộ khẩu bác tôi tại TP.HCM và di chuyển xe máy lên đây. Xin hỏi, tôi muốn đổi biển số xe trên thành biển số TP.HCM thì thủ tục ra sao?

Bạn đọc Trần Văn Trọng (vantrong…@gmail.com)

Luật sư Trịnh Ngọc Hoàn Vũ, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo các thông tin bạn cung cấp, trường hợp của bạn được xem là di chuyển xe đi tỉnh, TP trực thuộc trung ương khác. Xe của bạn được đăng ký chính chủ, bạn có sổ hộ khẩu tại TP.HCM. Như vậy, bạn được quyền chuyển đổi mã vùng biển số xe. Theo đó, bạn cần thực hiện hai thủ tục sau:

Thứ nhất, thủ tục rút hồ sơ gốc tại cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký xe ban đầu.

Điều 12 Thông tư 15/2014 Bộ Công an quy định, tổ chức, cá nhân mua có nhu cầu di chuyển xe đi tỉnh, TP trực thuộc trung đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục và xuất trình giấy tờ sau:

-  Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc căn cước công dân (CCCD) của chủ xe. Trường hợp chưa được cấp CMND/CCCD hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong CMND/CCCD không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình sổ hộ khẩu;

- Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe;

- Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe;

- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe;

Thứ hai, thủ tục đăng ký xe và cấp mới biển số xe tại cơ quan đăng ký xe nơi chuyển đến.

Sau khi thực hiện thủ tục rút hồ sơ gốc, chủ sở hữu xe thực hiện thủ tục đăng ký xe và cấp mới biển số tại cơ quan đăng ký xe nơi chuyển đến. Hồ sơ bao gồm:

-  CMND/CCCD của chủ xe;

- Giấy khai đăng ký xe;

-  Chứng từ lệ phí trước bạ;

-  Giấy khai sang tên, di chuyển và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe;

- Hồ sơ gốc của xe theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm