CSGT được tạm giữ phương tiện vi phạm trong bao lâu?

Xin hỏi thời gian tạm giữ xe vi phạm được luật quy định như thế nào?

Nguyễn Văn Sang (Tân Uyên, Bình Dương)

Luật sư Trịnh Ngọc Hoàn VũĐoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại khoản 8 Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính thì thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề (CCHN) là bảy ngày kể từ ngày tạm giữ.

Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài đối với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày kể từ ngày tạm giữ tang vật, giấy phép, CCHN.

Đối với vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp và thuộc trường hợp giải trình… mà cần có thêm thời gian để xác minh thì người có thẩm quyền đang giải quyết vụ việc phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp của mình bằng văn bản để xin gia hạn việc tạm giữ; việc gia hạn phải bằng văn bản, thời hạn gia hạn không được quá 30 ngày.

Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, CCHN được tính từ thời điểm tang vật, phương tiện, giấy phép, CCHN bị tạm giữ thực tế.

Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, CCHN không vượt quá thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trừ trường hợp để đảm bảo thi hành quyết định xử phạt theo quy định.

Như vậy, thời hạn tạm giữ phương tiện giao thông vi phạm là bảy ngày kể từ ngày tạm giữ. Thời hạn tạm giữ với vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng không quá 30 ngày kể từ ngày tạm giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm