Con dưới 12 tháng, ai có quyền ly hôn?

Vợ tôi sinh con được 9 tháng và cô ấy ở nhà trông con chứ không đi làm. Một bửa, tôi phát hiện cô ấy lăng nhăng với người ở trọ. Chúng tôi bắt đầu hục hặc suốt và tôi nộp đơn ly hôn nhưng toà trả đơn vì con dưới 12 tháng tuổi. Một tháng sau, vợ tôi gửi đơn ly hôn thì toà giải quyết trong khi lỗi thuộc về cô ấy. Có phải toà thiên vị không?  

Hung Phong Le (phonghung_11890@yahoo.com)

Luật sư NGÔ THỊ NGỌC THU, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Không. Bởi lẽ, căn cứ Điều 51 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 (có hiệu lực ngày 1-1-2015), quyền yêu cầu giải quyết ly hôn được quy định chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Ở đây, pháp luật chỉ không cho người chồng yêu cầu ly hôn vợ khi vợ đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi chứ không hạn chế người vợ yêu cầu ly hôn. Với quy định này, pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của bà mẹ và trẻ em.  

Như vậy, khi con bạn dưới 12 tháng tuổi thì bạn không có quyền yêu cầu ly hôn mà chỉ có vợ bạn mới có quyền nộp đơn yêu cầu ly hôn và toà án thụ lý đơn này là đúng luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm