Chuyển hộ khẩu, có phải làm lại giấy đăng ký xe?

Xin hỏi trường hợp của tôi có cần làm lại giấy đăng ký xe theo địa chỉ mới hay không? Nếu tôi không làm thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký xe thì có bị xử phạt gì không?

Bạn đọc Nguyễn Thị Thư (thunguyen…@gmail.com)

Luật sư Bùi Quốc TuấnĐoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Trường hợp của chị Thư được xem là di chuyển xe nguyên chủ đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác.

Trong trường hợp này, chị Thư cần thực hiện thủ tục di chuyển xe và đăng ký xe tại nơi cư trú mới để được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

Điều 12 Thông tư 15/2014 được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 64/2017 của Bộ Công an quy định, chủ xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục di chuyển xe. Hồ sơ gồm:

- CMND hoặc căn cước công dân còn thời hạn của chủ xe.

- Hai tờ khai đăng ký di chuyển xe.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Khi hoàn thành thủ tục di chuyển xe, chủ xe đến cơ quan công an nơi xe chuyển đến để làm lại thủ tục đăng ký xe và được cấp lại giấy đăng ký xe.

Theo khoản 4 Điều 30 Nghị định 100/2019, phạt tiền 400.000-600.000 đồng đối với chủ mô tô, xe máy không làm thủ tục đổi lại giấy đăng ký xe theo quy định khi thay đổi địa chỉ của chủ xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.