Chưa có số căn cước, có được đứng tên trên sổ hồng?

Con trai tôi năm nay 13 tuổi và được ông bà nội tặng cho một căn nhà. Nay tôi muốn để con tự đứng tên trên sổ hồng thì có được không vì con tôi vẫn chưa có CCCD và còn nhỏ tuổi?

Bạn đọc Trần Ngọc Huy, TP.HCM

Luật sư Lê Dũng, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Pháp luật về dân sự và cả pháp luật về đất đai không giới hạn độ tuổi của người được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sỡ hữu tài sản gắn liền với đất (sổ hồng).

Như vậy, dù con của anh Huy chỉ 13 tuổi và chưa đủ tuổi cấp căn cước công dân nhưng vẫn được thừa hưởng phần tài sản là căn nhà do được tặng cho từ ông bà.

Theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2014 (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 33/2017) của Bộ Tài nguyên & Môi trường, thông tin của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền trên giấy chứng nhận gồm họ tên, số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân.

Trường hợp, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền chưa có số chứng minh nhân dân, số căn cước công dân thì số giấy khai sinh.

Trường hợp con anh Huy có thể dùng số giấy khai sinh để ghi trên giấy chứng nhận người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm