Cần chứng cứ nào để kiện người giật hụi ra tòa?

Do tôi là chủ hụi nên phải đóng phần hụi bị hụi viên này giật. Tôi có gặp để đòi lại tiền nhưng người này nói ngang là tôi không có giấy tờ gì để đòi.

Cho tôi hỏi tôi muốn đòi lại số tiền hụi viên này giật thì cần có những giấy tờ nào để kiện ra tòa?

Bạn đọc Thanh Hằng (Long An)

Luật sư Trịnh Ngọc Hoàn VũĐoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại Điều 91 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 thì đương sự có yêu cầu tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình phải tự thu thập, cung cấp, giao nộp cho tòa án tài liệu, chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu đó là có căn cứ và hợp pháp.

Chứng cứ bao gồm: Tài liệu đọc được, nghe được, nhìn được, dữ liệu điện tử; lời khai của đương sự; lời khai của người làm chứng; kết luận giám định…

Căn cứ theo quy định trên, khi chị Hằng khởi kiện để bảo vệ được quyền lợi thì cần cung cấp cho tòa án danh sách hụi viên có chữ ký của người bị kiện, hoặc dữ liệu cho thấy có sự tham gia chơi hụi của người bị kiện.

Khi đó, tòa án nếu thấy cần thiết sẽ lấy lời khai của người làm chứng là những người cùng chơi hụi, yêu cầu giám định chữ ký của người bị kiện trên chứng cứ mà bạn đã cung cấp cho tòa án…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm