Bị kỷ luật sa thải, kiện ra toà không cần chờ hoà giải?

Tôi bị công ty ra quyết định kỷ luật sa thải trái luật nên tôi đã nộp đơn khiếu nại quyết định này và đang chờ hoà giải. Chờ 3 tháng rồi mà họ chưa hoà giải, tôi kiện ra toà luôn được không?

Le Manh Quan (manhquan_17890@gmail.com)

Luật sư NGUYỄN TIẾN MẠNH, Đoàn luật sư TP.HCM, trả lời: Theo Điều 31 Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi, bổ sung năm 2011), tranh chấp lao động cá nhân giữa người lao động với người sử dụng lao động mà Hội đồng hòa giải lao động cơ sở, hòa giải viên lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh hòa giải thành nhưng các bên không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, hòa giải không thành hoặc không hòa giải trong thời hạn do pháp luật quy định (trừ tranh chấp về xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải hoặc về trường hợp bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì không nhất thiết phải qua hòa giải tại cơ sở).

Như vậy, trường hợp của bạn không cần chờ kết quả hoà giải mà bạn có quyền khởi kiện ngay công ty ra TAND có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm