Bị ép làm việc không lương trước khi cho nghỉ việc

Tôi đã nộp đơn xin nghỉ bằng văn bản vào ngày 19-4-2018. Đã được lãnh đạo khoa xác nhận cùng ngày. Ngày 20-4-2018 trình đơn lên phòng nhân sự và làm việc lần thứ nhất. Sau nhiều lần thỏa thuận không thành, tôi quyết định nghỉ kể từ ngày 6-6-2018, tức 48 ngày kể từ ngày nộp đơn. Trưởng phòng nhân sự bệnh viện bắt tôi phải ký thỏa thuận làm việc không lương thêm một tháng nữa mới cho nghỉ nếu không thì chấm tôi vô kỷ luật. Tôi xin hỏi là bệnh viện làm việc như vậy có đúng luật lao động không?

Bạn đọc thaiduonggkh…@gmail.com

Luật sư Trần Vân Linh, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại khoản 3 Điều 37 Bộ luật Lao động về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động thì người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp luật có quy định khác.

Hợp đồng lao động của bạn ký với bệnh viện là hợp đồng lao động không xác định thời hạn và trước khi nghỉ việc bạn đã thông báo trước cho bệnh viện 48 ngày. Do đó bạn không vi phạm thời hạn báo trước và bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Việc trưởng phòng nhân sự bệnh viện bắt bạn phải ký thỏa thuận làm việc không lương thêm một tháng nữa mới cho nghỉ nếu không thì chấm bạn vô kỷ luật là không đúng quy định vì việc có tiếp tục làm việc hay không là do hai bên thỏa thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm