Bị điện giật chết, ai bồi thường?

Em trai tôi là sinh viên một trường đại học. Vừa qua, em tôi tham gia một chương trình do hội sinh viên của trường tổ chức thì bị điện giật và đã qua đời. Vậy tôi yêu cầu nhà bồi thường về cái chết của em tôi không?

Đoàn Thanh Thủy (thuydoan91@gmail.com)

Luật sư LÊ VĂN HOANĐoàn luật sư TP. HCM trả lời: Khi sự việc xảy ra gây nên cái chết cho em bạn thì có thể cơ quan công an đã vào cuộc và có kết luận về việc này. Trường hợp có yếu tố hình sự thì cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án. Việc bồi thường sẽ được xem xét trong vụ án hình sự.

Nếu không có yếu tố hình sự, bạn căn cứ vào kết luận của cơ quan công an để xem ai là người có lỗi gây ra cái chết cho em bạn và trên cơ sở đó yêu cầu người có lỗi phải bồi thường.

Do bạn không nêu việc tổ chức chương trình ở đâu nên tôi đưa ra một số trường hợp để làm rõ vai trò, trách nhiệm của nhà trường trong việc tổ chức chương trình đó, bạn có thể tham khảo một số ý sau:

-Nếu chương trình được tổ chức tại trường (nhà trường cho phép) thì trường phải chịu trách nhiệm về cái chết của em bạn.

-Trường hợp, tổ chức ngoài nhà trường và do hội sinh viên tổ chức, không có ý kiến của nhà trường thì nơi tổ chức liên đới chịu trách nhiệm với hội sinh viên.

-Nếu tổ chức ngoài nhà trường nhưng trường đứng ra bảo trợ thì trường cũng phải liên đới cùng với nơi tổ chức chịu trách nhiệm.

Lưu ý, mức bồi thường còn tùy thuộc mức độ lỗi của các bên trong đó có người bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm