Bảo hiểm y tế TP.HCM có được khám bệnh, chữa bệnh ở tỉnh?

Vậy khi khám chữa bệnh (KCB) tại các BV khác trong và ngoài TP.HCM thì chi phí KCB có được BHYT tính không? Nếu vượt tuyến thì được tính như thế nào?

Bạn đọc có địa chỉ email nhanhung…@gmail.com

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Trường hợp của bạn sẽ được hưởng quyền lợi BHYT khi đi KCB trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác như sau:

- Khi KCB tại các phòng khám đa khoa, trạm y tế phường/xã, BV quận/huyện trên địa bàn TP.HCM: 100% chi phí KCB BHYT x mức quyền lợi được hưởng (80%, 95%, 100% tùy theo đối tượng tham gia BHYT);

- Khi KCB tại các BV quận/huyện trên địa bàn tỉnh, thành khác: 100% chi phí KCB BHYT x mức quyền lợi được hưởng (80%, 95%, 100% tùy theo đối tượng tham gia BHYT);

- Khi KCB tại các BV tuyến tỉnh: 60% chi phí KCB BHYT x mức quyền lợi được hưởng (80%, 95%, 100% tùy theo đối tượng tham gia BHYT);

- Khi KCB tại các BV tuyến trung ương khi điều trị nội trú: 40% chi phí KCB BHYT x mức quyền lợi được hưởng.

Các trường hợp điều trị bệnh ngoại trú tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh, tuyến trung ương có hợp đồng KCB BHYT không phải trong trường hợp cấp cứu, không có giấy chuyển tuyến KCB BHYT đúng quy định sẽ không được hưởng quyền lợi KCB BHYT.

Điều trị ung thư có được hưởng bảo hiểm y tế

Cha tôi bị bệnh ung thư, phải hóa trị và đang điều trị đúng tuyến. Xin cho hỏi mỗi lần thực hiện hóa trị, cha tôi có được BHYT thanh toán không và BHYT sẽ thanh toán ở mức độ nào?

Bạn đọc Kiều Trinh (Đồng Nai)

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Điều 21 Luật BHYT 2014 quy định phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT: Thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuốc. phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT theo danh mục và tỉ lệ do Bộ Y tế quy định.

Vậy trường hợp cha của bạn điều trị bệnh đúng quy định sẽ được hưởng quyền lợi về thuốc điều trị ung thư theo tỉ lệ do Bộ Y tế quy định x mức quyền lợi BHYT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm