Tôi còn loay hoay, ảnh đã ngủ khò…

Tuy nhiên, gần đây có chút trục trặc phát sinh do tôi nghiên cứu, áp dụng một số “tuyệt chiêu” hâm nóng chuyện vợ chồng. Số là, tôi đọc nhiều tài liệu thấy khuyên, để cho một cuộc yêu trọn vẹn thì cần phải có những bước chuẩn bị chu đáo như không gian, thời gian, tâm lý… Chính vì vậy, buổi tối sau khi trò chuyện với mọi người, tôi thường trở về phòng riêng và chuẩn bị thật chu đáo các thứ từ giường ngủ, đèn ngủ, nhạc du dương và quan trọng hơn là làm cho cơ thể thật thơm tho, hấp dẫn.

Thế nhưng tất cả những chuyện đó dường như phản tác dụng. Nhiều lần khi tôi tắm táp, dưỡng da, bôi nước thơm xong (chỉ mất khoảng 60 phút) thì quay ra thấy anh đã… ngủ khò! Tôi cố lay dậy thì anh cũng uể oải, làm cho xong rồi lăn ra ngủ tiếp.

Tại sao ông xã tôi lại khác thường như vậy? Hay là những lời khuyên trong các tài liệu không đúng? Tôi biết tin ai bây giờ? (thuylan…@gmail.com).

Bạn thân mến!

Đúng là muốn cho một cuộc yêu được trọn vẹn thì người ta nên có bước chuẩn bị về những yếu tố như bạn nói. Tuy nhiên, nếu quá cầu toàn thì lại… phản tác dụng. Những điều bạn kể cho thấy, áp lực công việc ban ngày khá nặng nề nên ông xã mệt mỏi, đặt lưng xuống chiếc giường êm ái, thơm tho, âm nhạc du dương… mà chẳng phải làm gì thì đó là cơ hội tốt cho cơn buồn ngủ kéo đến.

Có lẽ bạn đã tốn quá nhiều thời gian cho sự chuẩn bị. Và đàn ông thì thường không đủ kiên trì để chờ đợi. Do vậy, bạn nên xem xét mà điều chỉnh lại cho phù hợp với tâm, sinh lý và sức khỏe cũng như điều kiện làm việc của hai vợ chồng.

Nệm ấm, chăn êm, không gian mờ ảo… cũng sẽ mất tác dụng trước một cơ thể quá mỏi mệt. Bạn nên nhanh hơn một chút hoặc lùi cuộc vui lại vào sáng sớm; thậm chí nửa đêm hay bất cứ lúc nào cả hai có nhu cầu chứ đừng máy móc chỉ “làm việc” vào đầu hôm như thế có khi lại trở nên nhàm chán.

Vấn đề vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi vợ chồng gần gũi để tạo được sức hấp dẫn với người bạn đời của mình là điều nên làm nhưng nếu bạn mất 60 phút để làm chuyện đó thì đúng là cực hình cho những ai chờ đợi, nhất là khi các bạn đã là vợ chồng chứ không phải những cặp tình nhân đang hẹn hò.

Một điều này nữa mà bạn cần lưu ý là đàn ông nhiều người chỉ “mê” mùi hương da thịt của người bạn đời chứ không thích các mùi hương nhân tạo của nước hoa, nước thơm, dung dịch chống ẩm làm mềm da gì gì đó… Do vậy, nếu bạn cầu kỳ với đủ thứ bước làm đẹp thì nên làm những chuyện ấy vào những hôm cảm thấy không có nhu cầu gần gũi.

Cuối cùng, nhắc bạn đừng quên một nguyên tắc quan trọng là trong quan hệ vợ chồng, để đạt được khoái cảm tuyệt vời nhất thì phải có sự “đồng thuận” từ hai phía. Bạn hãy đặt mình vào hoàn cảnh ông xã thì sẽ hiểu. Có những lúc người ta chỉ muốn ngủ chứ chẳng thích làm gì, kể cả khi được rủ rê… lên thiên đường!

Còn về việc các tài liệu bạn “nghiên cứu” có đúng hay không thì xin nói rằng, không có lời khuyên nào đúng “trăm phần trăm” cho các cặp vợ chồng. Vì vậy, các bạn phải tùy hoàn cảnh, thói quen, sở thích… của nhau mà linh động, áp dụng cho phù hợp. Những lời khuyên chỉ mang tính tham khảo, kể cả những điều tôi vừa khuyên bạn!

Theo Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm