Tòa tuyên không rõ, khó thi hành án

Năm 2007, bà N. ở kế bên đã xây cất lấn chiếm phần đất thoát nước nêu trên của ông Tưởng. Ngoài ra, bà còn xây thêm một bức tường, lợp mái tôn lấn chiếm không gian nhà ông Tưởng.

Ngày 25-4-2011, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên buộc bà N. và các thành viên trong gia đình trả lại cho ông Tưởng 4,3 m2 đất theo bản đồ hiện trạng vị trí ngày 5-1-2009 do Trung tâm Đo đạc Bản đồ - Sở TN&MT TP.HCM lập. Bà N. phải tháo dỡ bức tường, mái tôn và các vật kiến trúc khác để trả lại hiện trạng đất trống và khoảng không gian trên diện tích đất của ông Tưởng. Do bà N. không tự nguyện thi hành án nên ông Tưởng đã gửi đơn yêu cầu thi hành án. Sau đó, bà N. đã tháo rào sắt phía trước nhà và mái tôn phía trên để giao đất nhưng phía ông Tưởng không chấp nhận vì không đúng chiều ngang và chiều dài như ông yêu cầu.

Ông Lê Minh Tánh, Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự quận 9, TP.HCM, cho biết: “Do nội dung tuyên án của TAND TP chưa rõ nên chúng tôi gặp khó khăn trong việc THA. Bản án đã không xác định phần đất 4,3 m2 mà bà N. và gia đình phải trả cho ông Tưởng ngang, dài bao nhiêu và bản đồ hiện trạng vị trí cũng không thể hiện điều này. Do không xác định được ranh đất nên chúng tôi không thể tiến hành giao đất. Chúng tôi đã kiến nghị TAND TP giải thích phần diện tích đất nêu trên để có cơ sở giải quyết việc THA”.

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm