Tòa nhà dựng khung sắt giữa đường khiến dân bất an

Bà Nguyễn Kim Phượng, một người dân sống tại hẻm 146 đường Trương Đăng Quế, cho biết khung sắt tòa nhà dựng kế bên cột điện, nếu không may có sự cố rò rỉ điện dẫn xuống khung sắt thì hậu quả khó lường. Ngoài ra, lộ giới hẻm thể hiện trên giấy chứng nhận của người dân nơi đây là 10 m nhưng trên thực tế đơn vị quản lý tòa nhà đã dựng giữa lộ giới, nghĩa là đã vi phạm lộ giới. Người dân đã báo vụ việc này lên cả phường và quận nhưng chưa thấy cơ quan nào xuống giải quyết.

Khung sắt được dựng giữa hẻm. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trao đổi với PV, ông Võ Minh Trí, Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp, cho biết trước đây hẻm 146 đường Trương Đăng Quế được quy hoạch lộ giới là 10 m nhưng gần đây đã được điều chỉnh còn 6 m. Trước khi tòa nhà Sunny Plaza xây dựng thì hiện trạng của con hẻm trên là 4 m và khi xây xong tòa nhà thì chủ đầu tư mới phá bức tường nên đoạn hẻm này mới được rộng ra. Phường cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc dựng khung sắt của tòa nhà. Tuy nhiên, trước đây quận có công văn chấp thuận cho tòa nhà dựng khung sắt. Vì thế, vụ việc này phường sẽ báo cáo và thực hiện theo chỉ đạo của quận.

Về vụ việc trên, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, thông tin: Quận sẽ làm việc lại với phường và Sunny Plaza về vấn đề này. Trước đây đơn vị có trình bày với quận và đề nghị cho dựng tường rào sắt để giảm tình trạng va quẹt khi các phương tiện lưu thông lên xuống tầng hầm của tòa nhà. Sau đó quận đã chấp thuận nhưng yêu cầu trước khi thực hiện phải xác định ranh đất cụ thể trong quyết định giao đất. Hiện nay, quận sẽ hướng dẫn đơn vị này xác định lại ranh đất. Đối với khung sắt như người dân phản ánh thì sẽ yêu cầu tòa nhà tháo ra. Ngoài ra, quận cũng đã hướng dẫn đơn vị này chủ động liên hệ với Sở TN&MT để cập nhật lại phần chênh lệch giảm lộ giới, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với phần đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.