Tòa không xử được vì ủy ban chưa trả lời

Bốn năm trước, do hoàn cảnh khó khăn, ông bán phần đất này cho bà Phạm Thị Tuyết Hương. UBND xã Thạnh Mỹ chứng thực hợp đồng, trong đó trừ ra hơn 2.400 m2 để làm đê bao.

Thế nhưng sau đó xã lại có công văn yêu cầu UBND huyện tạm ngưng cấp giấy cho bà Hương vì cho rằng phần đất mà ông Sáu chuyển nhượng cho bà Hương nằm trên quỹ đất của xã. Vì lý do này nên từ năm 2011, dù ông Sáu đã giao đất nhưng lại chưa nhận được tiền, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, mẹ trên 90 tuổi bệnh nặng mà không có tiền chữa bệnh.

Tháng 8-2013, ông Sáu làm đơn khởi kiện ra TAND huyện Tân Phước yêu cầu huyện tiếp tục làm hồ sơ mua bán cho ông nhưng từ đó đến nay qua gần hai năm tòa thụ lý vụ việc, vụ án của ông Sáu vẫn bị “ngâm”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Mẫn, Chánh án TAND huyện Tân Phước, khẳng định vụ án đã trễ hơn so với thời hạn giải quyết theo quy định. Trong quá trình thụ lý vụ án, tòa có văn bản yêu cầu UBND huyện trả lời bổ sung một số vấn đề có liên quan đến vụ kiện nhưng thời gian qua đã lâu vẫn chưa nhận được thông tin này. Hiện tòa đang làm các thủ tục cần thiết để giải quyết vụ việc.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm