Tòa chia nhà mà không chia lối đi

Năm 2001, TAND quận 4 quyết định chia tài sản trên làm ba phần, trong đó bà được nhận phần nhà ở giữa. Đến năm 2012, hai hộ hai bên xây lại nhà và xây chặn ngang lối đi của gia đình bà. Vì không có lối nào khác nên buộc lòng bà phải trổ cửa ra phía chợ 200 để đi nhờ sau lưng quầy hàng của các tiểu thương.

“Hai năm nay gia đình tôi đi lại rất khó khăn. Xe cộ tôi phải gửi bên ngoài vì không có đường nào dẫn xe vào. Tôi nhờ phường can thiệp nhưng phường cứ bảo tôi phải tự thương lượng để mua lại nơi ngồi buôn bán của tiểu thương để làm đường đi. Chạy lên quận thì quận chỉ xuống phường. Giờ gia đình tôi bất lực, không biết kêu ai” - bà Vân than thở.

Gia đình bà Vân đi lại rất khó khăn vì vướng các tiểu thương buôn bán. Ảnh: NH

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường 14 (quận 4), cho biết: Chợ 200 đường Xóm Chiếu hình thành từ rất lâu. Các tiểu thương được Phòng Kinh tế quận cho phép kinh doanh theo từng vị trí với chiều ngang 1,2 m. Chính vì thế, phường không thể buộc các tiểu thương đang kinh doanh trước nhà của bà Vân chừa lối đi cho bà. Phường chỉ có thể vận động họ tạo điều kiện cho bà ra ngoài đường.

Ông Nguyễn Thành Quốc An, Phó Chánh văn phòng UBND quận 4, nói: Trường hợp của bà Vân, do phường hướng dẫn lòng vòng, không rõ ràng khiến gia đình bà nhiều năm nay tìm không đúng nơi để được giải quyết. Cha mẹ bà để lại cho anh em bà một căn nhà và được tòa chia làm ba phần nhưng tòa không phân chia lối đi cho bà. Vì vậy, bà phải liên hệ với tòa án và yêu cầu tòa xem xét lại bản án. Việc cấp giấy phép xây dựng cho hai hộ hai bên nhà bà là đúng quy định. Khi nào trong bản án có thể hiện rõ lối đi của gia đình bà thì lúc đó phường và quận sẽ tạo điều kiện cho bà có một lối đi chính thức. Trước mắt, quận sẽ chỉ đạo phường làm việc với các tiểu thương yêu cầu họ tạo điều kiện cho bà có chỗ ra vào nhà.

VÕ HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm