Tình huống kỳ 4 À Ra Thế

Cẩn thận hơn, vợ anh A còn yêu cầu CCV ghi vào văn bản di chúc câu “và những tài sản khác được tạo lập sau này”. Tuy nhiên, CCV cho biết chỉ có thể công chứng các tài sản: nhà, xe và sổ tiết kiệm. Riêng câu “và những tài sản khác được tạo lập sau này” thì CCV không thể chứng được. Không đồng ý, anh A cho rằng CCV từ chối vậy là sai. Bởi từ giờ cho đến khi di chúc phát sinh hiệu lực, chẳng lẽ mỗi khi hai vợ chồng có thêm tài sản lại phải đi công chứng lại di chúc. Từ đó, anh A đề nghị CCV chỉ cần ghi thêm câu “để lại toàn bộ tài sản” là được rồi. Thế nhưng một lần nữa, CCV vẫn từ chối thực hiện.

Mời quý bạn đọc xem clip tiểu phẩm về tình huống này trên báo Pháp Luật TP.HCM điện tử tại địa chỉ http://plo.vn/a-ra-the.html.

Với tinh thần Không được giải cũng được luật”, À Ra Thế xin nhờ quý bạn đọc tra cứu quy định của pháp luật để xem thử việc từ chối của CCV có đúng luật hay không và nhớ dự đoán số người có đáp án đúng nhé.

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Giải thưởng của À Ra Thế tuần này:

01 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải.

01 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải.

01 giải ba: 800.000 đồng/giải.

02 giải khuyến khích: 500.000 đồng /giải.

À Ra Thế hoan nghênh cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm, tài trợ cho cuộc thi này.

Xin mời bạn đọc có những tình huống pháp lý vui, lạ, gây tranh cãi gửi về À Ra Thế qua địa chỉ arathe2016@phapluattp.vn. Đề thi được chọn sẽ được  trả thù lao tương xứng.

Tình huống kỳ 4 À Ra Thế ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm