Tinh gọn nội dung môn chính trị

Bấy lâu nay, các sinh viên đã quen với những giờ học theo kiểu thầy đọc “thao thao bất tuyệt”, trò cặm cụi ghi chép… Có nhiều giảng viên bảo thủ, “ôm” trong mình những quan điểm lỗi thời, lạc hậu… để phê phán, chỉ trích những xu hướng phát triển mới. Khi bị sinh viên nào đó “cả gan” phản đối, các thầy giáo này đã phớt lờ các ý kiến liên quan. Ngoài việc vô tình “thủ tiêu” khả năng tư duy, quyền tự do bày tỏ cảm nhận của các sinh viên, các thầy đã làm cho môn học trở thành môn “gây mê”; học chỉ để đối phó với thi cử…

Đồng ý là cũng có những giảng viên nhiệt tình, giàu tâm huyết, muốn truyền đạt cho sinh viên nhiều kiến thức mang tính khoa học. Song số giảng viên giỏi này thường không nhiều. Riết rồi các giờ học chính trị cứ lặng lẽ trôi qua, mặc dù có nhiều môn học và giờ học nhưng sinh viên chẳng giữ được bao nhiêu trong đầu.

Việc tiếp tục cải tiến các môn học chính theo hướng tinh gọn nội dung giảng dạy sao cho bổ ích, dễ tiếp thu, bổ sung những vấn đề mới của cuộc sống là điều cần phải làm, càng sớm càng tốt.

BÍCH THỦY (Quận 2)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm