Tiếng khóc xé lòng thương 3 công nhân tử vong ở Rào Trăng 3

Sáng nay (14-10), đoàn công tác của huyện Lộc Hà và UBND xã Hộ Độ (huyện Lộc, Hà Tĩnh) tiếp tục đi đến các gia đình có con làm công nhân ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) để thăm hỏi, động viên.

Người dân trong thôn gào khóc xót thương ba công nhân trú ở Xuân Tây (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị tử vong trong vụ thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: ĐẮC LAM

Nhiều gia đình có con, em, chồng đi làm công nhân ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 đã điện thoại về nhà thông báo tình hình. Các công nhân chỉ được mượn điện thoại về nói vắn tắt thông báo tình hình rồi tắt máy để dự trữ pin điện thoại khi cần thiết. Người dân trong thôn nghe thông tin đã gào khóc. Những tiếng khóc nhói lòng...

Ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cho biết: “Xã Hộ Độ chúng tôi có tổng cộng 17 người làm việc ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn. Trong đó, có 3 người bị tử vong và đã tìm thấy thi thể.

14 người còn lại đã điện về nhà thông báo “còn sống” và đã đi bộ lên đến Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 trú ẩn. Hiện các công nhân may mắn sống sót đã nhận được thực phẩm tiếp tế. Danh sách những công nhân bị thương thì đang được thống kê.

Một người nguyên là lãnh đạo xã Hộ Độ đang làm chỉ huy công trình thủy điện Rào Trăng 3 có liên lạc với chúng tôi và cho biết đang tiếp tục chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ và sẽ đưa các công nhân bị tử vong về quê nhà”.

Lãnh đạo huyện Lộc Hà cùng Hội chữ thập đỏ huyện Lộc Hà đến thăm hỏi, động viên các gia đình có con gặp nạn ở công trình thủy điện Rào Trăng 3. 

Danh tính ba người được xác định đã tử vong là anh Lê Văn S. (37 tuổi), anh Lê Văn H. (38 tuổi) và anh Trương Đình N. (38 tuổi) cùng trú thôn Xuân Tây (xã Hộ Độ).

Sau khi đến thăm động viên các gia đình, ông Đậu Xuân Tùng- Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Lộc Hà và ông Nguyễn Việt Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà đã họp, chỉ đạo UBND xã Hộ Độ chuẩn bị chu tất công tác đón thi thể các công nhân, tổ chức lễ tang. Đồng thời, hỗ trợ đón các công nhân trở về.

Như PLO đã đưa tin, sáng 12-10, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà đang có hơn 10 công nhân đang thi công ở thủy điện Rào Trăng 3.

Khu vực này ở núi cao, khó đi. Người báo tin phải trèo lên đỉnh núi mới có sóng để gọi điện.

 Báo Pháp Luật TP.HCM kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ

 

Tiếng khóc xé lòng thương 3 công nhân tử vong ở Rào Trăng 3 ảnh 3
Design by: Mr.Hieu Tech

Báo Pháp Luật TP.HCM vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia của người dân, quý doanh nghiệp và bạn đọc với những đồng bào đang trong cơn hoạn nạn do thiên tai.  

Sự hỗ trợ của quý vị sẽ được chuyển sớm nhất đến các vùng khó khăn, phóng viên của Báo sẽ tổ chức các nhóm hỗ trợ đến các xã vùng thiệt hại nặng nhất.

Mọi hỗ trợ xin gửi về:

- Trực tiếp tại Tòa soạn 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình TP.HCM. Điện thoại: (028) 39910101. Số đường dây nóng của Báo: 0982000333 

Qua tài khoản:

117000007990. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng Công Thương VN - CN 10 TP.HCM  (VIETINBANK). Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng. Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

- Văn phòng Đại diện tại Cần Thơ: Lầu 3, số 107 Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Email: vanphongct@phapluattp.vn. 

- Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng: Tầng 3, số 6 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 3751378.

- Văn phòng Đại diện tại Hà Nội: Tầng 2, tòa nhà Á Châu, 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: (024) 37623009.

Xin trân trọng cám ơn tấm lòng của quý vị.

BAN BIÊN TẬP BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm