Tiền trong thẻ ATM không rút cũng bị mất

Ngày 30-10, trong tài khoản của ông có số dư là 50 triệu đồng. Ông đã rút 3 triệu đồng tại cây ATM ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng để mua vé máy bay bay vào TP.HCM, số dư còn lại là 47 triệu đồng. Sử dụng dịch vụ thông báo giao dịch qua điện thoại nên mỗi lần thay đổi số dư, ông đều nhận được tin nhắn thông báo từ ngân hàng.

Đến ngày 5-11, ông nhận được tin nhắn của ngân hàng với nội dung trừ 55.000 đồng thu phí thường niên năm 2017 và báo số dư chỉ còn 25 triệu đồng. Ngay khi nhận được tin nhắn, ông Hải đã đến Phòng giao dịch chi nhánh Maritime Bank tại 188 Trần Não, quận 2, TP.HCM để khiếu nại. Ông thắc mắc thẻ ATM của ông vẫn giữ trong người, vì sao lại bị mất 22 triệu đồng. Đáng nói hơn, khi tài khoản thay đổi số dư (nghi ngờ bị rút trộm) không thấy có tin nhắn thông báo vào điện thoại.

“Tôi đã làm thủ tục khóa tài khoản và làm lại thẻ mới. Dù tôi đã báo ngay vụ việc này cho ngân hàng nhưng người tiếp nhận chỉ nói tôi về chờ chứ không thông báo đến khi nào giải quyết cho tôi. Tôi đã chờ sự giải thích của phía ngân hàng hơn một tháng nay nhưng vẫn chưa có phản hồi nào. Tôi không biết số tiền đã mất của mình có được hoàn trả lại hay không” - ông Hải lo lắng.

Chúng tôi đã liên hệ với Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) Chi nhánh quận 2, TP.HCM và được phía ngân hàng xác nhận ông Trần Vĩnh Hải có liên lạc với Maritime Bank để báo về vụ việc tiền trong tài khoản bị mất, đồng thời yêu cầu tra soát. Maritime Bank đã tiếp nhận đề nghị từ phía ông Hải và đang tiến hành các thủ tục, quy trình tra soát theo quy định. Thời gian cho quy trình tra soát là từ 45 đến 60 ngày. Sau khi có kết quả, Maritime Bank sẽ trực tiếp liên hệ với ông Hải để thông báo kết quả giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.