Thừa Thiên-Huế: Tạm dừng cấp CCCD gắn chíp điện tử

Ngày 12-5, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đồng ý chủ trương tạm thời dừng cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử (CCCD) trên địa bàn tỉnh để tiến hành tổng rà soát các điều kiện, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân; giao Giám đốc Công an tỉnh thực hiện và báo cáo Bộ Công an theo quy định.

Chốt kiểm soát tại khu vực cách ly tạm thời.

Theo đó tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP và các sở, ban, ngành liên quan phát huy vai trò chủ động với phương châm "4 tại chỗ", "chính quyền chỉ đạo, quân đội cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ", "truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh nhất, khoanh vùng kịp thời, dập dịch sớm nhất". Các đơn vị nói trên tập trung phân tích các trường hợp F1 nguy cơ cao để thực hiện truy vết, xét nghiệm như F0...

Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệm, đảm bảo luôn có khoảng 15.000 kit test xét nghiệm PCR để thực hiện xét nghiệm.

Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh văn bản đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung vắc-xin COVID-19 cho tỉnh Thừa Thiên - Huế để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Rà soát số lượng vắc-xin đang có để có phương án tiêm phòng tại các địa phương có dịch, chú ý lực lượng đang làm nhiệm vụ có tiếp xúc hàng ngày với những người có nguy cơ mang mầm bệnh.

Đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có 399 F1, 3.403 F2, 6.723 F3. Từ ngày 29-4 đến nay đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 3.276 mẫu. Kết quả có 4 dương tính, 2.410 mẫu âm tính, 862 mẫu đang chờ kết quả.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm