Thừa Thiên-Huế: Chợ mới xây hơn ba năm đã xuống cấp

Đó là chợ Đại Lộc thuộc xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Được nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ tháng 9-2005 nhưng đến nay nhiều hạng mục công trình của chợ đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, gây lo lắng cho nhiều bà con tiểu thương.

Bà Hoàng Thị Con, một tiểu thương bán vải, bất bình: “Buôn bán ở đây vất vả lắm, trời nắng còn đỡ chứ trời mưa thì đành phải đóng quầy nghỉ. Bởi lẽ nước mưa cứ theo vách tường chảy qua các dây dẫn đến ổ điện, nhiều khả năng xảy ra cháy nổ”. Vừa nói bà vừa chỉ các dây điện chạy loằng ngoằng, trong số đó có nhiều dây đã bị bong mất ống nhựa bảo vệ bên ngoài.

Ở quầy bán hàng nông sản và gia vị thì do mái nhà bị rỉ sét nên nước mưa dột tứ tung. Bà Lê Thị Gái, tiểu thương ở quầy bán gạo, cho biết: “Tụi tôi phải bỏ tiền túi góp hơn 300.000 đồng/người để làm hệ thống máng xối dẫn nước mưa chảy ra bên ngoài”. Ông Trần Duy Nghĩa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Điền Lộc, cung cấp thêm: “Tường nhà và nền nhà ở đây đều bị nứt nẻ lung tung, nhiều góc nền đã bị sụt lở trầm trọng”.

Được biết, hơn hai tỷ đồng vốn xây dựng công trình chợ trên lấy từ ngân sách xã. Theo kế hoạch ban đầu, chợ có một tầng với khuôn viên gần 1.400 m2, có đầy đủ hệ thống chiếu sáng, cấp nước, phòng cháy chữa cháy, sân chợ được làm bằng bê-tông M150... Nhưng theo kết quả thẩm định thiết kế tháng 4-2008 của Phòng Hạ tầng kinh tế huyện Phong Điền thì trên thực tế có thêm nhiều phần phát sinh, nhiều hạng mục không thi công nhưng lại được đưa vào nghiệm thu với tổng chi phí hơn 200 triệu đồng.

Tháng 2-2009, từ khiếu nại của nhiều hộ dân xã Lộc Điền, UBND huyện Phong Điền đã thành lập đoàn kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận về vụ việc.

ANH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm