Thú vị với máy phát gạo tự động trong mùa dịch COVID-19

Hai ngày nay, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch rất vui và cảm động khi được nhận phần gạo từ chiếc máy phát gạo tự động miễn phí. Chiếc máy này được đặt tại địa chỉ 204B, đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.

Nhằm chung tay phòng, chống dịch và hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công ty PHGLock đã chế tạo ra máy tự động phát gạo miễn phí. 

Người dân đến nhận gạo miễn phí xếp hàng với khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty PHGLock, đơn vị chế tạo ra chiếc máy phát gạo tự động, chia sẻ: "Trong mùa dịch này tôi thấy có nhiều người phát quà từ thiện để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Tuy nhiên, việc phát từ thiện theo kiểu truyền thống sẽ không đảm bảo về khoảng cách an toàn khi chống dịch.

Công ty chúng tôi kinh doanh mảng nhà thông minh và khóa điện tử nên từ những thứ có sẵn đã chế tạo chiếc máy này. Mục đích để tránh được tình trạng tiếp xúc gần, tập trung đông người khi nhận quà từ thiện".

Theo ghi nhận của phóng viên, cấu tạo máy bao gồm một nút bấm kết nối với một van tự động và một thùng chứa gạo được điều khiển thông minh qua phần mềm vi tính. Từ phần mềm, hệ thống có thể quản lý được người nhận có đúng người nghèo hay không và người đó có đến lấy nhiều lần trong một ngày không. Nếu không đúng đối tượng, hệ thống sẽ từ chối.

Nhiều người dân đến nhận gạo miễn phí tại máy phát gạo tự động.

“Theo dự kiến, công ty sẽ phát khoảng 500 kg gạo. Tuy nhiên, riêng ngày hôm qua là ngày đầu tiên, chỉ một buổi đã phát gần 1 tấn gạo rồi. Lượng người hôm nay đến nhận gấp bốn, năm lần ngày hôm qua nên mình rất lo thiếu gạo. Hiện công ty đang kêu gọi nhiều mạnh thường quân khác hỗ trợ thêm” - ông Hoàng Tuấn Anh cho biết thêm.

Ông Trần Trí Trân Trác, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, cho biết chiếc máy phát gạo tự động được công ty lắp từ chiều 6-4 và có thông báo cho phường biết. Theo quan sát của phường thì đơn vị phát gạo miễn phí bằng chiếc máy tự động này cũng chia ra khoảng cách an toàn theo đúng hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, mỗi lần một người đến ấn vào nút cho gạo chạy ra và một lần ấn được khoảng từ 1-2 kg gạo.

Chỉ cần ấn vào nút bấm, gạo tự động sẽ chạy ra. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cũng theo ông Trần Trí Trân Trác, tại điểm phát gạo có người của công ty hướng dẫn cho người dân Xếp hàng và sử dụng chiếc máy trên. Về góc độ quản lý địa phương thì phường cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Theo đánh giá của phường thì với chiếc máy này sẽ hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp. Đây cũng là một mô hình mới và nếu thành công thì phường sẽ khuyến khích những nơi khác áp dụng để việc phát từ thiện vừa mang ý nghĩa, vừa bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.