Thủ quỹ biến mất cùng 650 triệu đồng của người mù

Được biết toàn bộ số tiền trên đều là do công sức lao động của hàng chục người mù làm trong các cơ sở xoa bóp dành dụm từ nhiều năm qua.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hội không gửi tiền vào tài khoản mà để lại cho thủ quỹ giữ tiền mặt trong một thời gian dài và điều này tạo điều kiện cho ông Hiến ôm tiền đi mất.

Từ năm 2007, hội mở cơ sở xoa bóp tạo việc làm cho người khiếm thị. Đến đầu năm 2013, Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận đã thẩm định tiền quỹ của hội có tổng cộng gần 750 triệu đồng, trong đó có hơn 710 triệu đồng là tiền lao động của anh chị em khiếm thị làm trong các dịch vụ xoa bóp, số còn lại là tiền đóng góp. Tuy nhiên, khi hội yêu cầu ông Hiến xuất tiền để kế toán nộp vào tài khoản thì ông khai đã dùng toàn bộ số tiền này để mua hơn nửa hecta đất để trồng thanh long!

Với một tiếng đồng hồ làm việc, người khiếm thị kiếm được 24.000 đồng. Ảnh: PN

Tính đến tháng 5-2014, số tiền mặt mà ông Hiến giữ gần 950 triệu đồng thu từ bán vé massage mà anh chị em khiếm thị lao động có được. Sau nhiều lần trả nhỏ giọt và bất ngờ mới đây ông bỏ đi mất cùng với hơn 650 triệu đồng tiền quỹ.

Được biết mỗi vé xoa bóp do người khiếm thị thực hiện bán với giá 60.000 đồng, trong đó người khiếm thị được hưởng 24.000 đồng, phần còn lại được trích cho quản lý, chi phí và nộp về hội để nâng cao đời sống cho người mù nhưng bị ông Hiến ôm rồi bỏ đi.

Hội đã cử người đến nhà, liên lạc qua điện thoại, gửi giấy mời đến làm việc nhưng không gặp ông Hiến. Vợ ông Hiến thì cho rằng lâu nay bà không liên lạc với chồng nên không biết chồng ở đâu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã chính thức tiếp nhận vụ việc và vào cuộc điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm