Thông tin về cấp CCCD có gắn chip ở quận 6, người dân cần biết

Công an quận 6, TP.HCM vừa thông báo về việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn quận.

cap-cccd-quan-6

Cấp CCCD có gắn chip vào ban đêm tại Công an quận 6. Ảnh: CA TP.HCM

Theo đó, công an quận 6 đang ưu tiên tiếp nhận làm thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho những trường hợp sau: Người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND 9 số, 12 số và thẻ CCCD mã vạch; Người đã được cấp CMND 9 số, 12 số, thẻ CCCD mã vạch nhưng bị hỏng, mất, hết hạn sử dụng hoặc có thay đổi thông tin…

Công an quận 6 sẽ tiếp dân từ 6 giờ đến 23 giờ tất cả các ngày trong tuần tại trụ sở ở 101-103-105 Phạm Văn Chí. Công an cũng hướng dẫn người dân gửi xe tại Cổng 100 Mai Xuân Thưởng, phường 1, quận 6.

Hồ sơ người dân quận 6 cần mang theo là hộ khẩu, CMND 9 số, 12 số hoặc CCCD đã hết hạn, hỏng.

“Trường hợp hộ khẩu không trùng thông tin với CMND, CCCD hoặc hộ khẩu không có ngày, tháng, năm sinh thì mang theo giấy khai sinh. Nếu không có giấy khai sinh nhưng thông tin không trùng khớp hoặc thiếu thông tin thì bà con liên hệ Tổ CCCD- Công an quận 6 để được hướng dẫn”, Công an quận 6 thông báo.

Công an quận 6 cũng cho biết, ngoài tiếp dân tại trụ sở, thì còn có hai tổ lưu động thực hiện cấp CCCD gắn chip cho người dân. Theo đó, mục tiêu mà Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận 6 đặt ra là mỗi ngày phải cấp tối thiểu 250 hồ sơ/tổ. Với mục tiêu đó đòi hỏi cán bộ phải làm việc với cường độ cao, làm ngoài giờ hành chính nhưng tất cả cán bộ đều quyết tâm, nỗ lực thực hiện.

Được biết, TP.HCM hiện có gần 4,2 triệu nhân khẩu thường trú và tạm trú, người từ 14 tuổi trở lên nằm trong diện cấp CCCD.

Tính đến ngày 10-3, Công an TP.HCM đã thu nhận gần 129.000 hồ sơ cấp đổi CCCD gắn chip cho người dân. Thời gian tới, Công an TP đề ra chỉ tiêu cấp khoảng 98.000 hồ sơ/ngày.

Để đạt được mục tiêu này, Công an TP đã kiến nghị, đề xuất với cơ quan chức năng trang bị thêm các phương tiện, thiết bị phục vụ yêu cầu công tác. Với những trường hợp ưu tiên cấp CCCD đã được các quận thông báo thì người dân nên thu xếp đi làm.

Theo ghi nhận từ ngày 11-3, sau khi nâng cấp máy móc hoàn thiện, Phòng PC06 và công an các quận, huyện tiếp dân từ 7 giờ đến 22 giờ tất cả ngày trong tuần nhằm đảm bảo tiến độ cấp CCCD có gắn chip cho người dân thường trú trước ngày 1-7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.