Thông tin mới vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong

Chiều 11-4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết cơ quan chức năng vẫn đang xem xét để xử lý trách nhiệm đối với chủ đàn chó cắn tử vong một bé trai 7 tuổi, xảy ra trên địa bàn vào ngày 3-4 vừa qua.

“Ba ngành (công an, VKS và tòa án – PV) đang họp, xem xét và xin ý kiến” – ông Học cho hay, đồng thời khẳng định nếu không có dấu hiệu để khởi tố vụ án hình sự thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử phạt hành chính đối với chủ đàn chó.

Đàn chó cắn tử vong bé trai đã được chuyển đến Công an huyện Kim Động. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch UBND huyện Kim Động cũng thông tin hiện đàn chó gồm 9 con của gia đình chủ chó đang tạm thời được nhốt giữ tại công an huyện để phục vụ việc điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Kim Động đã có công văn khẩn yêu cầu tăng cường quản lý chăn nuôi gia súc, xử lý nghiêm các trường hợp nuôi chó thả rông theo Nghị định 90/2017 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y.

Theo đó, các xã, thị trấn trên địa bàn vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về nuôi thả gia súc, đặc biệt là nuôi chó; yêu cầu các hộ gia đình, chủ vật nuôi ký cam kết không thả rông chó; chó phải đeo rọ mõm hoặc phải xích và có người dắt khi đưa ra nơi công cộng.

Các địa phương phối hợp với cơ quan thú y thường xuyên rà soát, thống kế số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn; lập danh sách hộ nuôi chó mèo để đăng ký tổ chức tiêm phòng, bảo đảm mỗi con được tiêm phòng theo định kỳ hàng năm.

Ngoài ra, huyện cũng quy định cụ thể về việc bắt giữ chó, thông báo và xử lý nghiêm đối với các chủ nuôi có chó thả rông; phổ biến về tính chất nguy hiểm của việc nuôi chó thả rông và bệnh dại; yêu cầu người dân khi phát hiện động vật nghi mắc bệnh dại cần thông báo ngay cho cơ quan thú y để kịp thời xử lý sớm.

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Văn Học, phía gia đình cháu bé 7 tuổi hiện không có đề nghị xử lý gì, thậm chí là xin xem xét cho chủ đàn chó. Lý do bởi gia đình cháu bé đã thuê trọ, ở cùng với gia đình chủ chó nhiều năm nay, tình cảm hai bên gần gũi như trong nhà. “Đây cũng là yếu tố khiến chúng tôi phải cân nhắc” – Chủ tịch UBND huyện Kim Động nói.

Thông tin thêm, ông Trần Quang Im, Chủ tịch UBND thị trấn Lương Bằng, cho biết hiện vụ việc đang được chuyển lên cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Động xử lý theo thẩm quyền. Về phía mình, UBND xã đã có văn bản, tuyên truyền đến từng hộ dân về việc khi thả chó phải đeo rọ mõm.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 3-4, bé trai tên T. (khoảng 7 tuổi, trú tại thị trấn Lương Băng, huyện Kim Động) khi đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ đã bị một đàn chó tấn công. Người dân thấy vậy liền đến giải cứu và nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên xác định cháu bé nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn. Sau khi được ép tim, truyền 2 lít máu thì tim đập trở lại. Gia đình xin chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, cháu bé không qua khỏi.

Cơ quan chức năng xác định đàn chó cắn cháu bé là của gia đình bà LTA (trú tại địa phương). Gia đình bé trai thuê trọ tại nhà bà A. từ nhiều năm nay.

Theo người dân trong khu vực, đàn chó này thường xuyên được chủ thả rông ra đường nhưng không rọ mõm. Chúng rất hung dữ, đã từng nhiều lần cắn người và gia súc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm