Thông tin mới về vụ giữ xe 2 tháng lấy hơn 12 triệu

Anh LCTh (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết mình vừa được Công an quận Bình Tân mời làm việc vào đầu giờ chiều 7-5.

"Tôi sẽ không lấy lại tiền”

Anh Th. chính là chủ chiếc xe tải biển số 51C-6718… liên quan đến một vụ tai nạn chết người và bị Công an quận Bình Tân tạm giữ hồi đầu tháng 3-2020.

Đến ngày 4-5, khi nhận xe tại một bãi xe tên “bãi xe quận Bình Tân” thì được thông báo phải trả đủ 12.800.000 đồng mới được nhận lại.

Anh Th. đưa ra một biên bản về việc trả lại đồ vật, tài liệu là chiếc xe của mình được Công an quận Bình Tân cung cấp. Ảnh: NT

Theo anh Th., chiều cùng ngày, sau khi được mời làm việc, một điều tra viên đã làm việc và yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan, sau đó “họ hỏi trong quá trình điều tra, xử lý có vấn đề gì khiến tôi khúc mắc, không hài lòng nhưng tôi nói chỉ băn khoăn chỗ bãi xe, còn lực lượng CSGT xử lý đúng quy trình” - anh Th. nói.

“Cán bộ điều tra tiếp rằng sau quá trình xác minh thì công an quận xác định bãi xe này không phải của công an quận và là bãi xe tư nhân” - anh Th. cho biết thông tin trọng tâm câu chuyện xung quanh bãi xe. “Tôi yêu cầu phải làm rõ bãi xe này của ai, tại sao lại có thể giữ phương tiện, tang vật sau tai nạn chết người và thu tiền với mức cao như vậy?” - anh tiếp.

Chủ xe bị tạm giữ cho biết Công an quận Bình Tân thông báo là bãi xe nói trên là của tư nhân. Ảnh: NT

Trong buổi làm việc, anh Th. cũng cung cấp thông tin vào hôm 4-5, khi băn khoăn với người phụ nữ ở bãi xe về số tiền 12.800.000 đồng thì người này khẳng định đây là bãi xe của quận, có gì thắc mắc thì gọi điện thoại cho anh Ph. (được cho là một lãnh đạo ở công an quận) và lên công an quận giải quyết.

“Tôi có trình bày là đã tham khảo ý kiến luật sư, nếu xe tôi không có lỗi trong vụ tai nạn thì không phải đóng số tiền nhiều như vậy nhưng vị cán bộ không trả lời. Tôi mới khẳng định thêm là nếu có sai sót gì, tôi cũng không lấy lại số tiền hơn 12 triệu đó và mong muốn mọi việc được làm rõ ràng để không tài xế hay chủ xe nào lâm vào hoàn cảnh khó khăn như vậy” - anh tiếp.

Quận Bình Tân sẽ thông tin về vụ việc

Anh Th. cho biết sau vụ việc, nhiều câu hỏi đã được đặt ra vì nếu đây là bãi xe tư nhân thì không thể giữ được xe liên quan đến tai nạn chết người. “Lỡ phương tiện mất mát, hư hỏng thì ai chịu trách nhiệm. Trong khi đó, hôm xảy ra tai nạn, chính một CSGT đã dẫn xe của tôi vào bãi này và yêu cầu để chìa khóa lại”.

Sau khi báo chí đăng tải, một số phương tiện đã được kéo ra khỏi bãi xe nói trên. Ảnh: HT

Trong ngày hôm trước, chúng tôi đã tới bãi xe chụp ảnh thì bị một người đàn ông ngăn cản, yêu cầu xóa ảnh. Theo ghi nhận của phóng viên, bãi xe nằm ở khu vực rộng rãi, có cả mái che.

Đến ngày hôm sau, khi báo chí đăng tải về vụ việc thì một số xe tải nặng bị móp méo, hư hỏng nghi do tai nạn giao thông được kéo ra khỏi bãi giữ xe nói trên, đưa đi đâu không rõ.

Trong khi đó, một số thông tin từ mạng xã hội cũng phản ánh bãi xe nói trên hoạt động từ năm 2019. (Ảnh chụp màn hình)

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Công an quận Bình Tân nhưng không nhận được câu trả lời. Khi vào gặp trực tiếp thì một cán bộ trực ban nói rằng sẽ cung cấp thông tin vào ngày hôm sau.

Liên hệ với ông Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP.HCM), thì ông cho biết hiện đang chờ báo cáo từ phía Công an quận Bình Tân. “Chúng tôi đã lập tổ, trực tiếp xuống bãi xe để kiểm tra, xác minh” - ông Thiện nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi có người dân phản ánh bãi xe nói trên nằm trên đất nông nghiệp, dựng mái che cố định bằng thép… thì có được cấp giấy phép để hoạt động hay không thì ông Thiện cho biết  sẽ ghi nhận và cho kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm