Thêm nơi tư vấn pháp luật miễn phí ở Cần Thơ

Ngày 21-3, Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ cộng đồng (gọi tắt là trung tâm) thuộc Công ty Luật Lê Hoàng tổ chức buổi tư vấn pháp luật miễn phí đầu tiên tại TP Cần Thơ  Trung tâm cho biết cũng sẽ sẵn sàng tham gia hỗ trợ tư vấn và tranh tụng miễn phí cho bạn đọc của Pháp Luật TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ sớm nhiều người dân đã tìm đến trung tâm để được trợ giúp. Trong đó có những người từ Đồng Tháp nghe tin cũng tìm đến nhờ luật sư giúp đỡ.

Người dân được các luật sư của trung tâm tư vấn tận tình. Ảnh: N.NAM

Bộc bạch với chúng tôi, bà Võ Thị Thạch (huyện Lai Vung, Đồng Tháp) cho hay nghe con dâu nói có luật sư tư vấn miễn phí ở đây nên hai mẹ con qua rất sớm. Sau khi được tư vấn, do còn thiếu giấy tờ nên bà sẽ về bổ sung. Bà Thạch nói: “Ở quê nghèo, không biết ai để hỏi, được gặp luật sư tôi thấy vấn đề của mình rõ ràng hơn trước rất nhiều...”.

Bà Ngô Thị Sàng ở xã Đông Thuận (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) vất vả hơn năm năm nay khiếu nại khắp nơi về việc chỉ đồng ý bán 500 m2 đất mà không hiểu sao lại bị sang tên hết cả mấy ngàn m2. Vụ việc của bà đã chuyển ra tòa nhưng bà vẫn muốn tư vấn để xem mình có thể bị mất đất hay không... Luật sư đã tư vấn một số nội dung mà theo bà là “tạm hài lòng”.

Buổi tư vấn đầu tiên theo ghi nhận của chúng tôi có gần 20 người dân đến nhờ luật sư tư vấn về tranh chấp đất đai, hành chính, hôn nhân gia đình. Sau khi về, người dân còn được tặng sách Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 để có điều kiện cập nhật kịp thời những quy định về lĩnh vực này.

Luật sư Lê Hoàng Nhí, Giám đốc Công ty Luật Lê Hoàng, cho biết trung tâm ra đời (tại phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp cận dịch vụ pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích của họ theo quy định pháp luật. Năm nay, trung tâm bắt đầu triển khai tư vấn pháp luật miễn phí tại các xã, phường ở Cần Thơ (và sẵn sàng phục vụ người dân ở các vùng khác) với kế hoạch là một quý một buổi. Dự kiến vào năm sau, trung tâm sẽ kết nối với Đoàn Luật sư TP Cần Thơ, mời các luật sư bạn tham gia, nâng dần lên tư vấn mỗi tháng một buổi để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm