Thêm 1 vụ trổ cửa bị hàng xóm phản ứng

Trong quá trình sửa chữa, chủ hộ đã tự ý mở cửa chính ra hẻm ở vị trí mới so với đơn xin phép sửa nhà. Cửa mới nằm ở bức vách vuông góc với vách cửa chính cũ, ở phần nhô hẳn ra đường hẻm. Đáng nói là việc trổ cửa như vậy khiến người dân lo ngại sẽ nảy sinh việc lấn chiếm hẻm chung để sử dụng riêng.

Bà Võ Thị Kim Diệp, một người dân ở đây, cho biết trước đây tại khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm hẻm. Để ngăn ngừa, người dân đã xây tường rào lên để giữ con hẻm không bị các chủ nhà gần đó chiếm dụng. Tháng 9-2016, cán bộ địa chính của phường Bến Nghé xuống vận động người dân phá bức tường để hẻm được thông thoáng và dân đã thực hiện theo.

Cửa chính trổ ra bên hông nhà đang được che lại bởi tấm tôn lớn. Ảnh: VÕ HÀ

“Việc trổ cửa chính ra hẻm của chủ nhà số 5/61 khiến chúng tôi rất lo ngại tình trạng lấn chiếm lại tái diễn. Vì vậy, ngay khi phát hiện hộ này trổ cửa thay đổi hiện trạng tôi đã báo lên phường và quận để can thiệp” - bà Diệp nói.

 Ngày 11-12-2017, quận có công văn gửi đến phường yêu cầu phường Bến Nghé phối hợp với đội thanh tra địa bàn kiểm tra, xử lý và trả lời cho người dân biết. Tuy nhiên, đến nay chủ căn nhà trên vẫn đang thi công mà không khắc phục sửa chữa cửa chính theo hiện trạng cũ.

Được biết chủ căn nhà trên trước khi tiến hành sửa chữa có làm đơn xin phép. Theo đơn, chủ nhà sẽ sửa trên tinh thần giữ nguyên kết cấu, bố trí cửa hiện hữu. Tuy nhiên, khi thi công thì lại cho đổi vị trí cửa sang bên hông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé, cho biết vụ việc trên đang trong quá trình xử lý. Phường đã xuống yêu cầu chủ nhà khắc phục, sửa chữa lại theo đúng hiện trạng cũ. Nếu trong thời hạn 10 ngày, chủ nhà không tự khắc phục thì phường sẽ tiến hành cưỡng chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm