Thất thoát nước lớn, người dân phải gánh giá cao

Ngoài ra, đồng hồ khách hàng vẫn còn nằm ở vị trí bất lợi, gây khó khăn trong công tác giảm thất thoát. Để khắc phục tình hình này, Sawaco đã tập trung thực hiện các công tác cải tạo, thay thế ống cũ, mục; lắp đặt, thay thế mới đồng hồ nước khách hàng… Trong năm 2015, Sawaco sẽ phấn đấu giảm tỉ lệ thất thoát nước xuống còn 31%. Tuy nhiên, trong năm 2015 Sawaco sẽ tiếp nhận nguồn nước mới từ Nhà máy nước Thủ Đức 3. Việc này có thể sẽ có ảnh hưởng đến sự thất thoát nước của công ty vì áp lực nước gia tăng sẽ làm xì, bể đường ống”. Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) báo cáo trong buổi giám sát của Đoàn đại biểu HĐND TP.HCM
chiều 21-5.

Sawaco cũng cho biết hiện nay TP có 358.000 hộ dân chưa được cung cấp nước sạch. Để đưa được nước sạch đến với những hộ dân trên, Sawaco cần hơn 8.000 tỉ đồng để đầu tư gần 2 triệu mét đường ống.

Ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên Thường trực HĐND TP, nhìn nhận với tỉ lệ thất thoát nước cao sẽ dẫn đến chi phí giá thành mà người dân chi trả sẽ cao. Do đó, lãnh đạo Sawaco cần xác định được khu vực nào có tỉ lệ thất thoát nước cao để đưa ra giải pháp khắc phục cụ thể. Mặt khác, hiện nay tỉ lệ những hộ dân còn sử dụng nước giếng còn cao vì thế Sawaco cần có những hướng dẫn cụ thể cho người dân cách xử lý nguồn nước này để đảm bảo đạt theo tiêu chuẩn quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm