Tết này, nhà bà đã có gạo ăn rồi!

Ở tuổi 79, mỗi ngày bà vẫn đi nhặt ve chai để lo cho chồng và con bị bệnh và tai nạn đột ngột phải nằm một chỗ từ 10 năm nay. Tôi trở lại nhà bà trong những ngày cận tết, trao số tiền mà độc giả đã gửi tặng.

Quần ống cao ống thấp, bà từ sau nhà chạy lên với vẻ hớn hở: “Năm nay, nhiều cô chú tốt quá, đến ghé thăm lại còn mang cả gạo đến. Vậy là tết này, nhà bà đã có gạo rồi!”. Từ trước đến nay, lần nào tôi đến cũng thấy trong nhà bà chỉ toàn mì gói.

Tuần rồi, luật sư Nguyễn Thế Tân (Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh) thông qua báo gửi cho bà 2 triệu đồng sắm tết. Cũng trong tuần rồi, chị Kim Uyên dẫn đoàn từ thiện đến thăm và hỗ trợ gia đình bà 20 kg gạo cùng một số vật phẩm khác. Có cặp vợ chồng đọc báo xong biết đến hoàn cảnh bà, đến nhà thăm hỏi, tặng thêm 20 kg gạo nữa để dùng, cho bà thêm chi phí để trang trải trong dịp tết. “Hỏi ra mới biết hai cô chú đó cũng ở trọ thôi chứ cũng chưa có nhà cửa gì cả. Vậy mà cũng đến tận nhà để tìm gặp…” - bà nói.

Tết này, nhà bà đã có gạo ăn rồi! ảnh 1

Từ số tiền độc giả gửi tặng, bà Liên mua củ kiệu về làm để dùng với cơm trong những ngày tết. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà nói rằng những món quà trên là niềm vui lớn nhất mà bà có được trong năm nay. Đó không chỉ đơn thuần là việc tết này có cái để ăn mà trên hết là bà nhận được tấm lòng của nhiều người dành cho. “Bà cũng không hiểu vì sao mọi người lại tốt với gia đình bà như vậy. Nhiều người tìm đến hỏi han như đã quen từ lâu” - bà cười tươi.

Những năm trước, bà không sắm được nhiều thứ trong nhà, cả mâm cơm ngày tết cũng chẳng có gì ngoài chén cơm với đĩa rau luộc. “Năm nay, từ số tiền mà mọi người tặng bà sẽ mua một bộ ly tách để đặt trên bàn nhỡ có ai ghé chơi, rồi mua thêm vài ba cái chén, đôi đũa để mời họ bữa cơm. Bà vừa mua được mớ củ kiệu để ăn với cơm trong mấy ngày tết. Chắc phải mua thêm một đòn bánh tét treo trên bếp cho có không khí nữa…” - bà nói với ánh nhìn vui.

Vừa rồi, do bị té xe trong một lần chú xe ôm chở đi khám, cái chân của ông Khỏe lại bị nhiễm trùng. Bác sĩ bảo nếu không chích thuốc đều đặn thì cái chân có thể sẽ bị hoại tử. Bao nhiêu khó khăn chồng chất lên đôi vai bà Liên. Nhưng bà lại bảo ít nhất thì gia đình bà đã cảm nhận được không khí tết đang ngấp nghé ngoài hiên. “Chứ như những năm trước, cứ loay hoay rồi chẳng để ý gì cả, mà có gì vui đâu để đón tết…” - bà nói. Chồng và con bà vẫn ngồi ở góc cũ, vẫy tay tiễn tôi ra về với gương mặt rạng rỡ hơn trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm