Teen và sở thích “phá rối” hàng xóm

Những gia đình sống bên cạnh các hàng xóm tuổi teen chắc chắn chẳng lạ gì những trò đùa kì quái do các teen này bày ra. Không ít người đau đầu vì rơi vào những cái bẫy của teen mà không biết làm cách nào để thoát ra được, thậm chí có khi còn đẩy mối quan hệ hòa thuận.

Từ chuyện bực mình…

Nhiều người vẫn cho qua những chuyện bực mình do hàng xóm tuổi teen gây ra. Có lẽ, đó là cách khôn ngoan hơn cả bởi chẳng ai có thể lường được những rắc rối teen có thể gây ra sau xung đột.

Không ít teen nghĩ ra trò trả thù rất trẻ con nhưng lại khiến người lớn điên đầu. Có gia đình hứng đòn với trò xui khiến cực kỳ tai quái của teen: xui những đứa trẻ 2, 3 tuổi đổ mực, ném trứng sống vào người bố mẹ, ném bóng vào cửa kính, vỡ tan tành...

Trải qua tình trạng này, chị Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Có lần mấy cậu bé mới học lớp 9 sống quanh khu nhà tôi nghịch quá, tôi mắng các cháu. Nghĩ mình là người lớn nên có trách nhiệm nhắc nhở chúng.

Đâu dè, ngay hôm sau, tường nhà tôi vương đầy mực, xe ô tô để bên ngoài một lát buổi trưa đã bị hằn lên một câu chửi bậy bạ, cào vào vết sơn”. Mất cả buổi chiều đi sửa xe vì chẳng thể nào đi làm với những câu từ như thế ngay trước xe của mình, chị Hòa cứ trách mình dại, "biết thế chẳng nhắc chúng làm gì".

Đến vô cớ sinh sự

Câu chuyện rắc rối của anh Tâm (Gia Lâm, Hà Nội) cũng bắt đầu từ những trò đùa của đám "nhất quỷ nhì ma" ấy. Anh Tâm kể, hằng ngày, mấy cậu bé hàng xóm, vẫn qua nhà anh chơi, nhiều hôm còn hỏi anh một số vấn đề về máy tính.

Nghĩ anh em chơi với nhau thân thiết, nên vợ chồng anh Tâm chẳng ngại ngần cho số điện thoại di động để khi cần liên lạc, gọi là hàng xóm giúp nhau. Khổ nỗi, vợ Tâm rất hay ghen, mà vốn người máu ghen thường suy diễn bóng gió xa xôi đủ kiểu.

Từ hồi mới yêu nhau, vợ chồng Tâm đã đăng ký chọn 2 sim giống nhau, chỉ đảo có mỗi một số cuối 68 và 86 mà thôi. Chẳng biết có phải vì hiểu rõ máu Hoạn Thư của vợ Tâm hay không mà Thiện, cậu bé hàng xóm khá thân thiết, bày trò trêu chọc.

Có hôm, khi anh Tâm đang mải mê trước máy tính, vợ anh đang giai đoạn bầu bí nên chuẩn bị đi ngủ sớm thì bỗng máy của vợ có tin nhắn. Vừa mở máy, cô vợ vừa đọc to nội dung tin nhắn: "Anh Tâm à, em nhớ anh quá. Bao giờ Sư Tử Hà Đông nhà anh ngủ thì lên mạng chat với em, anh em mình tâm sự nhé. Em rất nhớ anh".

Khỏi phải nói, vợ Tâm nổi cơn tam bành. Đang đêm đang hôm cũng quyết làm cho ra nhẽ. Tâm ngơ ngác không hiểu chuyện gì nhưng nghe vợ phân tích, đúng là mình đang trong tình thế "tình ngay lý gian": "Anh hẹn hò con nào, nó nhắn cho anh nhưng nhầm vào số máy của tôi.

May thế này tôi mới nhìn rõ bộ mặt thật của anh, lừa gạt vợ con, anh có còn là người không hả. Hôm nào anh cũng giục tôi ngủ sớm, té ra là để anh thỏa sức hẹn hò, chat chit với tình nhân đây".

Số điện thoại chỉ đảo đuôi để mình chứng cho tình yêu, sự gắn bó giữa hai người ngày nào giờ thành chứng cứ để vợ chì chiết và đổ cho Tâm tội gái gú lăng nhăng. Nhất là khi Tâm tối nào cũng làm việc muộn, máy tính bật gần như suốt đêm. Hơn nữa, tin nhắn lại chỉ đích danh tên Tâm, không cách gì gỡ nổi.

Dù có thề thốt đó chỉ là tin nhắn nhầm vào máy vợ, anh không biết số máy của ai nhưng cô vợ vẫn không tin. Khi cô gọi lại để làm cho ra nhẽ thì bên kia tắt máy. Như đổ thêm dầu vào lửa, vợ Tâm nèm hết chăn gối đuổi Tâm ra ngủ ở sofa, bất kể anh có thanh minh gì đi nữa. Thậm chí vợ còn đùng đùng bảo ngày mai gọi bố mẹ hai bên ra giải quyết. Tâm đành phải xin gia hạn một tháng để điều tra cho rõ chân tướng sự việc.

Cũng may Tâm tình cờ phát hiện ra số điện thoại giả mạo kia nhờ một hôm Thiện có việc cần nhờ đến anh, điện thoại hết tiền nên đành lắp sim kia vào gọi. Chắc Thiện cũng chẳng nghĩ là Tâm lại thuộc số điện thoại nhắn tin vào máy vợ anh. Đang trong thời gian xin gia hạn "điều tra", Tâm thuộc như lòng bàn tay những con số phiền phức ấy.

Vừa mừng, vừa tức, Tâm chẳng biết phải nói thế nào với trò đùa của Thiện, thôi thì giải quyết êm chuyện với vợ là xong, chẳng hơi đâu đi rầy la mấy đứa trẻ nghịch ngợm.Hơn nữa, một tháng mệt mỏi đã qua khiến Tâm chỉ muốn có một ngày bình yên, chẳng còn sức đâu quát nạt cậu bé hàng xóm ấy nữa. Dù bực lắm nhưng may mọi chuyện chưa đi quá xa, Tâm chỉ biết nhắc vợ lần sau đừng đa nghi quá, để rơi vào những cái bẫy trẻ con nhưng lại chết người này.

Không ít gia đình rơi vào tình cảnh dở khóc dở mếu vì những trò đùa tai quái của hàng xóm tuổi teen. Có lẽ, các teen còn quá trẻ và nông nổi để hiểu rằng, dù sống ở đâu cũng nên thân thiện với hàng xóm, láng giềng bởi không phải tự nhiên cha ông ta có câu "bán anh em xa, mua láng giếng gần".

Theo Thu Hương ( DT/BĐVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm