Tạo điều kiện cho thí sinh ở tuổi nhập ngũ thi tuyển ĐH

Theo bà Loan, đúng là trước đó vì một số lý do khách quan nên con bà vắng mặt trong buổi khám sức khỏe. Thế nhưng chủ trương chung của quận là đối với các cháu đang trong đợt thi đại học thì sẽ ngưng một số công việc liên quan để tạo điều kiện về mặt tinh thần cho các cháu chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh. “Địa phương biết con tôi đang thi đại học thì cớ sao làm như vậy. Tôi cho rằng việc gửi biên bản này không hợp lý và thiếu tính nhân văn. Đồng thời, phường ra biên bản lúc đó là lợi dụng công để trả thù cá nhân vì trước đây gia đình tôi có khiếu nại phường một số chuyện” - bà Loan nhận định.

Ông Trần Văn Quynh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường 7, cho hay do thiếu thông tin nên địa phương không hề biết cháu đang trong kỳ thi tuyển sinh dẫn đến việc ban hành biên bản vi phạm hành chính. Trên thực tế, sau khi nhận được thư mời đi khám sức khỏe, nếu các em hoặc phụ huynh lên phường cung cấp giấy tờ thể hiện các em đang trong đợt thi tuyển sinh đại học thì địa phương sẽ tạm dừng việc điều động. Do ngày 6-7 bà Loan đã lên phường cung cấp giấy tờ thể hiện cháu đang trong đợt tuyển sinh nên biên bản trên sẽ không còn giá trị. Phường tạm dừng việc mời cháu đi khám sức khỏe trong đợt này theo chủ trương.

“Chúng tôi thừa nhận về thể thức ban hành biên bản là có sai sót (có hai con dấu, một là của Ban Chỉ huy quân sự phường 7, một là của công an phường, không có người chứng kiến, người vi phạm…). Sau khi nhận được khiếu nại của bà Loan, phường 7 đã quyết định lập ủy ban kiểm tra để rà soát lại thể thức ban hành biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng nói chung và trường hợp cụ thể trên. Nếu có sai thì chúng tôi sẽ cho thu hồi, chấn chỉnh kịp thời và tùy mức độ sẽ xử lý cá nhân theo quy định. Về việc bà Loan nói có sự trù dập của địa phương, tôi khẳng định không có chuyện đó” - ông Quynh cho biết thêm.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm