Tài xế xe container chia sẻ kinh nghiệm tránh tai nạn

Các bác tài cũng thường truyền miệng nhau 2 câu thơ chế: “Ra đường sợ nhất xe công (container). Về nhà sợ nhất vợ không nói gì”.

Mới đây, trên Facebook An toàn giao thông – Văn hóa giao thông, một tài xế xe container ( Facebook Bạch Hải Đường) đã chia sẻ những kinh nghiệm của chính mình cho nhiều người làm sao để tránh tai nạn với xe container. 
|
Được sự cho phép của tài xế Bạch Hải Đường, chúng tôi xin đăng lại những kinh nghiệm trên:

Tôi cũng là lái xe container, có và lời dặn các bạn đi xe máy để tránh tai nạn đáng tiếc nhé. Vì xe máy mà va chạm với xe container thì mức độ sống sót rất thấp.

Tôi cũng căn dặn người nhà của tôi các điều sau khi ra đường gặp xe container:

Không bám sát xe container.

Không đi song song với xe container.

Khi thấy xe container lùi hay quay đầu, hãy kiên nhẫn dừng lại và chờ 1 chút, đừng cố chen lấn vượt qua.

-  Không đi trước đầu xe container.

Khi trời mưa, nếu gặp tai nạn ở các khúc cua khuất tầm nhìn, xem không giúp được gì cho nạn nhân thì không nên tụ tập, đứng lại nhìn. Không may có xe tải hay container chạy đến, phanh không kịp thì chiếc xe sẽ như cây chổi. Lúc đó, các bạn có cố chạy cũng không kịp.

Đã có một tai nạn do xe container gây ra ở Cao Bằng, 9 người chết, 2 người bị tàn phế. Nguyên nhân do những người này tập trung đứng xem 1 tai nạn giao thông khác. Xe container chạy đến phanh không kịp, quét một lúc cả chục mạng người.

Trên đây là những gì mà tôi, một tài xế lái xe container lâu năm chia sẽ, mong mọi người hết sức lưu ý khi ra đường gặp xe container.

Chúc mọi người bình an.

Nhiều người comment bên dưới bài viết cảm ơn những kinh nghiệm quý báu này, lấy đó phòng thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm