Tài xế xe buýt và 50.000 đồng mỗi ngày cho việc tốt

Người tài xế đó là anh Lê Xuân Huy, chạy tuyến xe 54, Bến xe Miền Đông - Bến xe Chợ Lớn.

Anh Huy luôn chuẩn bị sẵn kẹo cho hành khách của mình. Ảnh: CTV

Chỉ mới trở thành tài xế trên tuyến 54 khoảng hai năm nay nhưng anh Huy đã nhiều lần chứng kiến những sự cố bất ngờ xảy ra với hành khách đi xe.

Anh Huy kể có lần gặp hành khách bắt xe buýt lên BV Ung bướu khám bệnh nhưng bị kẻ xấu móc túi hết mất 10 triệu đồng. Nữ khách hàng này cứ thất thần như người không tỉnh táo, đi lại khắp xe buýt để gặp từng hành khách hỏi xem có ai nhìn thấy giấy tờ không. Ai cũng bảo không thấy và lắc đầu, còn chị khóc suốt tuyến đường từ bến xe đến bệnh viện.

Cũng không ít lần anh Huy phải chứng kiến những vị khách ăn mặc bóng bẩy nhưng quên mang tiền lẻ nên tiếp viên xe không thể thối lại tiền được. Vài lần hành khách xin xuống xe để đổi tiền lẻ, anh tài xế nhìn thế mà thương. Từ đó anh Huy quyết định sẽ trích mỗi ngày 50.000 đồng cho các hành khách gặp khó khăn hoặc không có tiền lẻ khi đi xe buýt.

Chuẩn bị sẵn tiền lẻ cho hành khách gặp khó khăn hoặc quên mang theo tiền. Ảnh: CTV

“Mỗi ngày có 50.000 thôi nên chẳng đáng là bao, chỉ có khách thực sự khó khăn thì họ mới dùng tới. Trường hợp khách dùng không hết 50.000 một ngày thì tôi mua vài bịch kẹo ngậm cho đỡ say xe. Có lần thấy khách đang say xe, tôi đưa vài viên kẹo ngậm là họ khỏi liền. Lái xe áp lực, thấy hành khách vui vẻ là mình mừng rồi” - anh Huy tươi cười nói.

Hoặc chuẩn bị những thú bông ngộ nghĩnh cho hành khách của mình. Ảnh: CTV

Chị Hoàng Thúy Quỳnh, một hành khách, chia sẻ: “Thấy anh tài xế có tâm quá, những người đi xe như tôi rất ấm lòng. Từ xưa chỉ nghe thông tin xấu, la mắng giữa hành khách và nhà xe, nay lại có anh tài xế hết mình vì hành khách như vậy, phải chi tuyến xe nào cũng được như thế này”.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Huy vẫn còn một nỗi lo chưa giải tỏa được. Anh buồn rầu nói: “Bây giờ còn nhiều kẻ móc túi lắm, tuyến xe này cũng có. Chắc sắp tới tui phải dán giấy lên xe để cảnh giác cho hành khách thôi. Nhiều người đi chữa bệnh mà còn bị mất cắp nữa khổ lắm!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm