Tài xế tự đốt xe ô tô khi bị kiểm tra

Khoảng 16 giờ 15 phút ngày 30/12/2010, Nguyễn Văn Tuyến (tức Nam), SN 1967, trú tại xã Giao Hà, Giao Thủy (Nam Định) đã tự đốt xe ô-tô tải đang điều khiển (BKS 18N-2327) trong khi đội kiểm tra liên ngành huyện Giao Thủy (gồm cảnh sát giao thông, cán bộ Phòng Công thương, Quản lý thị trường và Chi cục Thuế) tiến hành kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong sản xuất, kinh doanh.

Chi cục Thuế huyện Giao Thủy cho biết, hành động nêu trên xuất phát từ việc Tuyến chây ỳ không đóng đầy đủ thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2010 với số tiền 300 nghìn đồng/tháng.

Trong tháng 12/2010, Chi cục Thuế và Công an huyện gửi giấy báo yêu cầu Tuyến đến nộp thuế theo quy định của Nhà nước, nhưng Tuyến không chấp hành.

Nhằm đối phó với cơ quan chức năng, ngày 17/12, Tuyến sang Chi cục Thuế huyện Xuân Trường nộp thuế chín tháng và lấy hóa đơn.

Lúc 16 giờ ngày 30/12/2010, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Giao Thủy tiến hành kiểm tra giấy tờ lái xe và hóa đơn nộp thuế năm 2010 trên đường 489, thuộc xóm 14, xã Hoành Sơn. Tại thời điểm kiểm tra, Tuyến không có giấy tờ lái xe, chỉ xuất trình hóa đơn thuế đã nộp ở huyện Xuân Trường. Đoàn kiểm tra liên ngành không chấp nhận hóa đơn Tuyến xuất trình vì nộp không đúng địa bàn, đồng thời số tiền nộp thuế vẫn chưa đủ theo số tháng trong năm.

Tuyến đã lăng mạ đoàn kiểm tra, đồng thời đốt xe ô-tô, thời điểm này một số đối tượng quá khích yêu cầu để xe nguyên tại hiện trường, không cho cơ quan chức năng di chuyển đi nơi khác.

Công an huyện Giao Thủy đang điều tra, làm rõ hành vi gây mất trật tự công cộng của Tuyến.

Theo Nhân dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm