Tài sản của 300 người giàu nhất thế giới tăng mạnh

Tài sản của 300 người giàu nhất thế giới tăng mạnh ảnh 1
Đây là kết quả thống kê của hãng tin Bloomberg công bố ngày 2/1.

Các chuyên gia Bloomberg nhận định kinh doanh trong những ngành công nghệ cao là lĩnh vực sinh lợi nhuận nhiều nhất trong năm qua.

Theo đó, nhà sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft Corp Bill Gates lại một lần nữa là người giàu nhất hành tinh năm 2013 với tổng tài sản lên tới 78,5 tỷ USD, tăng 15,8 tỷ USD.

Đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của Bloomberg là ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim với tổng tài sản sở hữu hơn 73 tỷ USD. Năm ngoái không phải là một năm thực sự thành công đối với Carlos Slim khi ông không chỉ phải nhường vị trí quán quân trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới cho Bill Gates, mà tài sản còn bị thâm hụt gần 1,4 tỷ USD.

Tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega đứng thứ 3 với tổng tài sản đạt 66,4 tỷ USD. Người sáng lập công ty thương mại Inditex đã kiếm được gần 9 tỷ USD trong năm qua.

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, trong danh sách 300 người giàu nhất thế giới, chỉ có 70 người bị thua lỗ tài chính trong năm 2013./.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.