SV tranh thủ đi tìm phòng trọ dịp nghỉ lễ

Minh ( ĐH GTVT Hà Nội) đưa ra lí do sở dĩ bạn không về quê dịp này mặc dù bạn được nghỉ tới 4 ngày liền: “Mình cũng muốn về lắm chứ, đã lâu lắm rồi, từ dạo tết ra đến giờ mình chưa về thăm nhà, một phần dịp này về giá xe đắt đỏ lại đông nghịt, phần nữa mình muốn ở lại để tìm nhà trọ”.

Tin giá phòng sẽ tăng lên trong tháng 5 đã được chủ nhà báo trước khi trên các phương tiện thông tin báo chí đồng loạt đưa tin về lương tăng. Phòng trọ của Minh và một cậu bạn nữa cùng lớp đang ở không khép kín, chưa đầy 10m2 giá lên đến 1,2 triệu. Sang tháng 5 này chủ nhà tăng lên 1,4 triệu chưa kể tiền điện, nước.

Ngọc Hà ( HV Báo chí tuyên truyền Hà Nội) đang trọ tại khu Dịch Vọng (Cầu Giấy) cũng quyết định ở lại Hà Nội tìm nhà trọ.

Chủ nhà của Ngọc Hà lấy lí do xăng tăng, lương tăng mà tăng tiền nhà, rồi tăng cả tiền điện tiền nước một cách không thương tiếc, không hề quan tâm đến vẻ mặt các bạn sinh viên “đau khổ”. Phòng của Hà cũng không khá gì phòng của Minh là mấy, chỉ được cái gần trường. Hà quyết định tìm nhà trọ giá mềm hơn một chút.

SV tranh thủ đi tìm phòng trọ dịp nghỉ lễ ảnh 1
Tìm được phòng trọ hợp lý là mơ ước của không ít bạn SV. (ảnh minh họa)

Rong ruổi đạp xe dưới cái nắng chang chang của những ngày nghỉ lễ tôi gặp đôi bạn Mai, Hồng (CĐ Du Lịch Hà Nội) đang tìm nhà trọ khu vực đường Hoàng Quốc Việt.

Mai nói: “Thật sự là chúng mình nản quá rồi khi đến khu trọ nào cũng nhận được câu trả lời “Hết phòng rồi em ạ”. Xuống khu Kiều Mai (Từ Liêm, Hà Nội) tìm được cái phòng ưng ý thì vấn đề vệ sinh và anh ninh lại không được đảm bảo. Hi vọng 4 ngày nghỉ sẽ tìm được phòng theo ý của mình.

Trên các mạng xã hội như face book hay yahoo sẽ không hiếm khi bắt gặp các satatus “Có ai tìm nhà trọ giúp tôi với”; “lao đao vì lương tăng, xăng tăng”, đủ để thấy rằng tìm nhà trọ dịp này quả là rất khó khăn, một vấn đề muôn thuở của sinh viên tỉnh lẻ.

Qua thông tin của các bạn bè trọ ở khu vực Chùa Láng, Mễ Trì, Phùng Khoang nơi có nhiều sinh viên thuê trọ thì người viết được biết rằng các phòng trọ ở đây đã bắt đầu rục rịch tăng giá, từ 100 - 200 nghìn.

Cho dù các cư dân xóm trọ quyết chống lại sự “tăng giá” bất thường này thì nhận được câu nói tỉnh bơ của chủ trọ “không thuê thì dọn đi chỗ khác”. Quả thật, bây giờ người người, nhà nhà đi tìm phòng trọ, cứ hễ có phòng trống là có người thuê liền.

Và những sinh viên tỉnh lẻ như Minh, Mai, Hồng, Hà chỉ còn biết “thắt chặt chi tiêu” từ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày để chống lại sự tăng giá tiền phòng. Có bạn chọn chỗ ở xa trường, đi xe buýt để kiếm phòng giá mềm một chút. Giấc mơ được ở kí túc xá hay giá phòng rẻ là điều quá xa xỉ của các bạn sinh viên.

Theo Cao Văn Quyền (Mực Tím)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm